Sacombank rao bán đấu giá 3 lô đất với giá trị thấp nhất gần 10.000 tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 07:30 21/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức đấu giá 3 quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp Đức Hòa III - Long An, với tổng giá trị đấu giá thấp nhất gần 10.000 tỷ đồng.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo báo Vnexpress, lô đất đầu tiên có diện tích 3,7 triệu m2 của chủ đầu tư là Công ty Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng Khu Công nghiệp Sài Gòn Long An và một phần của Công ty Đầu tư AMIC. Giá đấu giá khởi điểm là hơn 4.000 tỷ đồng.

Lô đất thứ hai được rao bán với giá khởi điểm 3.132 tỷ đồng, cũng trong khu công nghiệp này, tổng diện tích gần 2,75 triệu m2 của nhóm Công ty Đầu tư Xây dựng Liên Thành Long An, Long “V”, Công ty Đầu tư Phát triển Long Đức – ILD và Công ty Đầu tư & Kinh doanh Bất động sản Mười Đây.

Ngoài ra, một lô đất khác tổng diện tích 2,75 triệu m2 của Công ty Đầu tư Đức Hoà III – Resco và một phần của Công ty Đầu tư AMIC cũng được rao bán với giá khởi điểm 2.855 tỷ đồng.

sacombank-rao-ban-dau-gia-3-lo-dat-voi-gia-tri-thap-nhat-gan-10000-ty-dong

Sacombank rao bán đấu giá 3 lô đất với giá trị gần 10.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo thông báo bán đấu giá, Zing đưa tin, người mua được tài sản sẽ tự thực hiện các thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, phải chịu thanh toán toàn bộ các khoản thuế, chi phí liên quan đến việc nhận chuyển nhượng tài sản, bao gồm phí công chứng, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập doanh nghiệp của bên chuyển nhượng và các chi phí khác có liên quan trong quá trình làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản.

Báo Tiền phong đưa tin, trước đó, tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 của Sacombank, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT ngân hàng cho biết, đến cuối năm 2017, Sacombank đặt mục tiêu phải xử lý được 20.000 tỷ đồng nợ xấu trong toàn hệ thống. Lần bán tài sản đảm bảo này của Sacombank được coi là một trong những nỗ lực lớn của Ban lãnh đạo ngân hàng trong việc thực hiện mục tiêu đề ra trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là kết thúc năm 2017.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang