Sài Gòn đang bị bao vây khắp nơi bởi các loại ‘rác’

author 06:24 03/09/2014

(VietQ.vn) – Những tờ giấy quảng cáo rách rưới, banner rao vặt…đang được dán khắp các tuyến đường, ngõ hẻm ở Sài Gòn khiến người đi đường nhìn thấy mà khó chịu.

Cùng với sự phát triển ngày càng văn mình, hiện đại của TP.HCM thì các loại ‘rác’ bao vây tại nhiều tuyến đường ở đất Sài thành đang làm cho bộ mặt TP ngày càng xấu xí hơn.

Ngày nay, người đi đường có thể bắt gặp những hình ảnh như vậy tại khắp các ‘hang cùng, ngõ hẻm’, bất kì con đường nào từ ngoại thành đến nội thành, thậm chí là ngay giữa trung tâm đất Sài Gòn.

Trao đổi cùng với PV báo Chất lượng Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM khẳng định, toàn bộ các loại tờ giấy quảng cáo, banner dán khắp nơi như đã nêu ở trên đều bị dán sai quy định, sai kích thước theo tiêu chuẩn của TP.HCM công bố.

Một cột điện với nham nhở các tờ giấy quảng cáo rách rưới (ảnh: H.T)

Bày tỏ suy nghĩ của mình về thứ ‘rác’ đang làm xấu hơn bộ mặt của TP.HCM, anh Nguyễn Minh – một tài xế xe ôm trên đường Lý Chính Thắng (Q.3) cho rằng: “Thỉnh thoảng cũng thấy chính quyền địa phương đi dọn dẹp, xóa các bảng quảng cáo trái phép. Thế nhưng, dọn hoài mà cứ còn hoài. Dọn cái này thì lại có cái khác treo lên”.

Qua khảo sát của PV, hầu hết các bảng quảng cáo này đều được treo một cách rất lén lút, không công khai nên các cơ quan chức năng không thể xử phạt được, do không bắt được quả tang.

Một số hình ảnh PV ghi nhận cảnh các loại ‘rác’ bao vây khắp đất Sài Gòn:

Rác thải bị vứt ngay ngoài đường vô tội vạ (ảnh: H.T)


Dây điện cuộn chỏng chơ với các loại tờ giấy quảng cáo trên cột điện (ảnh: H.T)

Một cột điện bị đủ thứ các loại quảng cáo dán lên cùng với hàng hóa lề đường trưng bày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang