Sài Gòn ngập rác, Hà Nội cây cỏ nát tươm sau khi đón năm mới 2016

author 10:18 01/01/2016

(VietQ.vn) - Kết thúc màn chào đón năm mới, người dân lục tục ra về để lại rác, nylon, vỏ chai... trên những thảm cỏ, mặt đường mà họ từng ngồi.

Theo tin tức từ Zing News, từ đêm 31/12 đến rạng sáng 1/1/2016, rất đông người dân TP HCM đã tập trung tại những tuyến đường trung tâm TP như Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Huệ, bờ sông Sài Gòn để theo dõi thời khắc bắn pháo hoa kéo dài trong 15 phút.

Kết thúc màn pháo hoa, người dân lục tục ra về để lại rác, nylon, vỏ chai... trên những thảm cỏ, mặt đường mà họ từng ngồi. Chỉ trong khoảng 20 phút sau màn pháo hoa, nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố trở thành những con đường ngập ngụa rác.

Rác ngập ở trung tâm Sài Gòn sau màn pháo hoa đón năm mới

Rác ngập ở trung tâm Sài Gòn sau màn pháo hoa đón năm mới. Ảnh: Zing News

Theo ghi nhận của phóng viên, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, những thùng rác được bố trí dọc hai bên nhưng không chứa hết lượng rác thải mà người đi xem pháo hoa để lại.

Trái với cảnh vứt rác của nhiều người, vài nhóm bạn trẻ đã tình nguyện ở lại nhặt rác, thu gom thành đống sẵn để nhân viên vệ sinh đến thu dọn.

Tại Hà Nội, khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, hàng nghìn người chen lấn đến ngạt thở để xem lễ hội đếm ngược và tiệc âm nhạc, pháo hoa lớn nhất năm. Không ít cô gái trẻ, thể lực yếu đã bị ngất xỉu ngay tại chỗ đứng, báo Tri Thức Trẻ đưa tin. 

Một hình ảnh khá bi hài nữa là vì mải chen lẫn, giẫm đạp lên chân nhau mà không ít người bị "lạc" mất giày dép. Suốt dọc bờ hồ, hình ảnh những chiếc dép tả tơi, vứt lăn lóc khắp nơi xuất hiện khá phổ biến.

hoa và cỏ khiến các chúng trở nên tan nát chỉ sau vài tiếng đồng hồ.Hoa và cỏ khu vực Bờ hồ Hoàn Kiếm trở nên tan nát chỉ sau vài tiếng đồng hồ

Những hình ảnh người dân trèo qua hàng rào, giẫm nát các thảm cỏ, hoa ở khu vực bờ Hồ được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội.Vì muốn thoát khỏi đám đám đông tắc nghẽn và tìm ra một chỗ để đứng, không ít người đã thi nhau giẫm lên hoa và cỏ khiến các chúng trở nên tan nát chỉ sau vài tiếng đồng hồ.

Hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi lắc đầu, ngán ngẩm vì sự thiếu ý thức của người dân."Đi chơi gì mà vất vả và chen lấn kinh khủng đến thế kia bao giờ..,", nickname H.L bình luận.

"Hình ảnh không hề hiếm trong những đêm lễ tết. Hành động thuộc về ý thức của từng cá nhân mà thôi, vui chơi nhưng cũng nên bảo vệ môi trường đi các bạn trẻ. Đừng tô vẽ những nét xấu trong bức tranh đẹp đầy màu sắc đẹp đẽ trong ngày cuối năm như thế này", bình luận của 1 cư dân mạng. 

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang