TP.HCM 'ngập' trong các hoạt động văn hóa giải trí đặc sắc dịp năm mới

author 06:07 06/02/2016

(VietQ.vn) - Các sân khấu kịch TP. HCM, các phòng trà, các chương trình ca nhạc đã sẵn sàng phục vụ người dân Sài Gòn đón Tết.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Các chương trình chợ hoa, trò chơi dân gian

Tối 4/2, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Bính Thân đã diễn ra tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Các hạng mục Đường Xuân, Vườn Xuân phục vụ khách tham quan đến hết ngày mùng 6 Tết thu hút rất đông du khách tham quan. 

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng mang đến cho khách tham quan một không gian văn hóa làng quê ở cả ba miền của đất nước với chủ đề chính là “về làng”. Du khách được ngắm khung cảnh nơi thôn dã mộc mạc thanh bình, nơi chất chứa bao kỷ niệm êm đềm của một thời thơ ấu với các khu vườn bầu bí, mướp, mận, ổi và những cánh cổng làng đậm chất thôn quê.

Hội chợ hoa luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách và những người thích chụp ảnh. Ngoài đường hoa Nguyễn Huệ được trang trí lộng lẫy khai mạc tối 5/2, hội hoa xuân Tao Đàn đã sẵn sàng. Đây là hội chợ hoa lớn nhất TP. HCM, được tổ chức từ ngày 3/2 - 14/2 (25 tháng Chạp đến mùng 7 Tết), hội tụ hàng trăm loại kỳ hoa dị thảo. Đặc biệt, tại Hội hoa xuân năm nay, du khách sẽ có dịp ngắm hơn 3.000 hiện vật. Trong đó, bộ sưu tập lan rừng với nhiều loại đột biến, có kích thước khá lớn như long tu, thủy tiên, đại ý thảo. Ngoài ra, xương rồng, kiểng nội thất mới lạ, quý hiếm cũng được trưng bày trong dịp này.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng mang đến cho khách tham quan một không gian văn hóa làng quê Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng mang đến cho khách tham quan một không gian văn hóa làng quê 

Một trong những điểm du xuân thú vị tại TP. HCM vào dịp Tết là Phố ông đồ tại khu vực Nhà văn hóa Thanh niên (đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1). Đây là một trong những địa điểm thu hút khá nhiều người đến tham quan, xin chữ, chụp ảnh trong dịp Tết đến xuân về.

Trong khi đó, Khu du lịch Đầm Sen tái hiện không khí Tết cổ truyền với chủ đề “Tết quê giữa phố” nhằm mang đến cho những người con xa quê cảm nhận về phong vị Tết cổ truyền Việt Nam. “Tết quê giữa phố” với không gian tết 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng nhiều hoạt động hội hè vui xuân thú vị: Chợ Tết quê hương, Phố ông đồ và những câu đối đỏ, Lì xì chúc tết, Trống lân rộn rã, đờn ca tài tử. Không gian Tết quê còn được thể hiện đậm nét với những món ăn kết tinh từ hồn quê Việt như mứt gừng mứt bí, bánh chưng, bánh tét; các nghề truyền thống: làm bánh dân gian, chằm nón, dệt chiếu; trò chơi dân gian: ô ăn quan, bịt mắt đập niêu, đi cầu kiều, nhảy sạp, ném còn… 

Các chương trình ca nhạc, kịch nói

Sân khấu Phú Nhuận: Từ ngày 8 - 14/2 (mùng 1 - 7 tết) diễn các vở Một cha ba mẹ, Gia đình bá đạo, Ảo ảnh (Người vợ ma phần 3), Quả tim máu. Sân khấu SuperBowl: Bí ẩn cà phê 3D (Xóm trọ 3D phần 2), Oan hồn truyện, Tiệm tóc âm dương, Điềm báo...

Sân khấu Sao Minh Béo: Từ ngày 8 - 28/2 (mùng 1 - 21 tết) “sáng đèn” nhiều vở: Cưới vợ cho chồng, Trạng làm quan, Showbiz, Lụa máu, Sông chờ và kịch thiếu nhi Tây du ký, Cậu bé rừng xanh...

Sân khấu Hồng Hạc: Từ 11 - 17/2 (mùng 4 - 10 tết) diễn: Giờ của quỷ, Diễn viên hạng ba, Visa, Đảo lửa, Thiên Thiên. Sân khấu Kịch Sài Gòn: Tử hình (3/2), Áo cho người chết (4/2), Bóng ma trên giường cưới (5, 6/2).

Kịch Idecaf: Thú yêu thương (8, 10, 12, 17/2), Vẻ đẹp hoàn hảo (9, 11, 12, 13, 14/2), Cướp dâu (9, 10, 11, 13, 21/2), Ngũ quý kỳ phùng (19/2), Tình gần (21/2).

Nhà văn hóa Thanh niên: Chương trình ca nhạc giải trí tết gồm Phút giao thừa (7/2), Mừng xuân mới (8/2), Xuân yêu thương (9/2), Ca nhạc hài kịch Ước mơ xuân, trò chơi cờ người (10/2), Gala Bong bóng nghệ thuật (11/2); hội võ dân tộc (12/2)

Sân khấu ca nhạc – Phòng Trà

Sân khấu ca nhạc 126: Chương trình mừng xuân với các ca sĩ: Giao Linh, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Kasim Hoàng Vũ, Phan Đinh Tùng, Quang Hà, Vũ Hà, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, Cao Thái Sơn...; các cây hài: Hoài Linh, Chí Tài, Long Đẹp Trai, Trấn Thành, Thanh Tùng, Khánh Nam, Tiết Cương... (từ 8 - 14/2).

Phòng trà Không Tên: Chương trình đặc biệt Mừng xuân Bính Thân với tiếng hát Lệ Quyên, Quang Linh cùng nhóm hài Trường Giang (8/2); Đàm Vĩnh Hưng, khách mời: Dương Triệu Vũ và nhóm hài Trường Giang (9/2); Lệ Quyên, Quang Lê và nhóm hài Trường Giang (10/2); Lệ Quyên, Quang Lê (11/2); Lệ Quyên, Quang Dũng (12/2); Lệ Quyên, Hiền Thục, Lê Hiếu (13/2); đêm Happy Valentine với tiếng hát Lệ Quyên, Lê Hiếu (14/2).

Lưu Ly (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang