Sài Gòn: nhiều thí sinh vứt sách Sử vào nhà vệ sinh

author 16:00 07/07/2015

Ngoài việc tìm thấy trong sọt rác, giám sát còn phát hiện tài liệu được ghi lên cửa, hay nhiều sách Sử được ngâm trong bồn nước nhà vệ sinh.

Sáng 4/7, có 18.112 thí sinh tại cụm thi TP HCM dự thi môn Sử. Cụm thi Đại học Sư phạm có lượng thí sinh nhiều nhất với 2.974 em, kế tiếp là cụm Đại học Công nghiệp TP HCM có 2.845. Cụm ít thí sinh dự thi nhất là Đại học Sư phạm Kỹ thuật với 1.511 em...

So với buổi thi môn Địa sáng qua, lượng thí sinh dự thi môn Sử ở TP HCM giảm gần 12.000 em. Tuy nhiên, số thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi lại tăng.

Thí sinh làm bài môn Sử tại cụm thi ĐH Sư phạm TP HCM. 

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, cho biết trước buổi thi môn Sử, giám sát đã phát hiện nhiều sọt rác ở nhà vệ sinh để sẵn tài liệu, viết tài liệu môn này lên cửa nhà vệ sinh... Các giám sát đã thông báo cho giám thị hành lang lưu ý. Sau đó thí sinh ở tầng một sẽ phải đi vệ sinh ở tầng 2 và ngược lại.

"Cuối buổi có 4 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi. Các em này chưa sử dụng tài liệu nhưng giám thị vẫn lập biên bản. Ngoài ra, giám thị còn phát hiện nhiều thí sinh bỏ sách Sử vào bồn chứa nước trong nhà vệ sinh", ông Dũng nói.

Cụm trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM trong buổi thi sáng 4/7 có 2 em bị đình chỉ. Trong đó có em sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh để gọi ra ngoài hỏi cách làm bài. Cũng tại điểm thi này, trước giờ bóc đề có một thí sinh bị ngất xỉu phải đưa xuống phòng y tế nghỉ ngơi, nhưng sau đó đã quay về làm bài. Đại học Sài Gòn có 3 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi, tất cả đều ở điểm thi chính của trường.

Còn Đại học Công nghiệp TP HCM có lượng thí sinh bị đình chỉ nhiều nhất ở TP HCM với 7 em. Đại học Sư phạm TP HCM có 5 thí sinh, Đại học Y dược TP HCM có 4.

Tại các cụm thi khác ở phía Nam, số thí sinh bị đình chỉ cũng tăng hơn hôm qua. Cụm thi tại Gia Lai do Đại học Nông Lâm TP HCM chủ trì có người bị đình chỉ vì sử dụng tài liệu. Cụm thi do Đại học Cần Thơ chủ trì có 9 người. Các cụm thi khác như Đại học Đồng Tháp có 3, Đại học Quy Nhơn có 7, Đại học Tây Nguyên có 9, Đại học Đà Lạt có 4 thí sinh, Đại học Bạc Liêu có 2 thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng tài liệu, 2 thí sinh bị cảnh cáo và trừ 50% số điểm vì cho bạn chép bài, nhìn bài của bạn.

Ở cụm thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, lượng thí sinh vi phạm quy chế rất ít. Chỉ có một thí sinh tại cụm thi do Sở Giáo dục Tây Ninh chủ trì bị đình chỉ vì sử dụng tài liệu.

Cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước chủ trì không có thí sinh nào vi phạm nhưng chỉ có 50,4% thí sinh đến dự thi môn Sử.

Theo Báo Đất Việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang