Sài Gòn và câu chuyện về quán ăn The Lunch Lady

author 12:05 26/05/2015

(VietQ.vn) - Mỗi ngày chỉ nấu một món và bán vào buổi trưa, ít người biết bà chủ quán có vóc dáng phốp pháp, nụ cười hiền hậu ấy từng xuất hiện show truyền hình No Reservations nổi tiếng của vua ẩm thực Mỹ Anthony Bourdain cách đây vài năm.

Nhất định phải ăn ở The Lunch Lady

Trong câu chuyện thư giãn buổi trưa, anh bạn đồng nghiệp là du học sinh Anh Quốc đố tôi biết khách Tây tới Sài Gòn, hầu hết họ nhất định tìm ăn ở đâu? Tất nhiên, 6 tháng trải nghiệm ở Sài Gòn không giúp tôi có được câu trả lời cho anh bạn đó. Anh cười: "The Lunch Lady". Tôi không khỏi tò mò trước cái tên lạ lẫm và nó thôi thúc tôi tìm kiếm!

Tôi đến The Lunch Lady vào một buổi trưa chủ nhật. Đây là một quán ăn vỉa hè trong Khu chung cư 1A - 1B Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1. Quán nhỏ nằm dưới tán 2 gốc cây bàng có tuổi thọ hàng chục năm, gắn với tên người phụ nữ nổi tiếng cả thế giới - Nguyễn Thị Thanh. Quán và người từng xuất hiện trong show truyền hình No Reservations nổi tiếng của vua ẩm thực Anthony Bourdain cách đây vài năm. Tên quán do ông Anthony đặt.

The Lunch Lady có nhiều sức hút đặc biệt và kỳ lạ với thực khách nước ngoài và Việt Nam.

The Lunch Lady có nhiều sức hút đặc biệt và kỳ lạ với thực khách nước ngoài và Việt Nam.

Nhễ nhại mồ hôi do vừa đạp xe, anh Arman (quốc tịch Anh) cho biết đến Sài Gòn từ tháng 3 và điểm đầu tiên tìm đến là The Lunch Lady. Anh biết tới quán này khi xem chương trình truyền hình thực tế No Reservations và cảm thấy thú vị. Theo nhận xét của Arman, các món bún ở quán rất ngon, đẹp mắt, chủ quán thân thiện, hòa đồng. Arman tiết lộ đã từng 1 tuần liền ăn trưa ở đây để thử tất cả các món và món nào cũng thú vị.

Cặp vợ chồng khác đến từ Đan Mạch chia sẻ đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và Sài Gòn. Họ nói rằng trong những năm qua, họ đã ước ao được 1 lần tới Việt Nam để thưởng thức cảnh đẹp, ẩm thực và trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Hơn nữa, bạn bè của họ có nhắc The Lunch Lady mỗi lần kể về Sài Gòn nên họ muốn tới để kiểm chứng.

The Lunch Lady - có gì đặc biệt hơn?

Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ quán ăn giới thiệu với tôi về các món ăn trong tuần. Như đã nói, thực đơn của The Lunch Lady thay đổi theo ngày, mỗi ngày bán một món hoặc hai, ba món đủ loại. Có thể kể đến, thứ 2 quán bán bún thái; thứ 3 có thể là bún mọc, bánh canh, bún gà; thứ 4 cà ri gà; thứ 5 bún mắm; thứ 6 bún bò; thứ 7 bánh canh cua; chủ nhật có thể là bún mọc, bún riêu, bún bò kho...

Giấy chứng nhận của trang web uy tín Tripadvisor dành cho dân du lịch. Quán được chấm 4,5/5 điểm.

Giấy chứng nhận của trang web uy tín Tripadvisor dành cho dân du lịch. Quán được chấm 4,5/5 điểm.

Sẽ chẳng có gì đặc biệt khi lướt qua thực đơn của quán. Tuy nhiên, trong khi các quán ăn vỉa hè khác tại Sài Gòn chỉ bán duy nhất một món thì bà Thanh đã thay đổi liên tục các món ăn theo ngày, với hi vọng đem lại sự ngon miệng và hài lòng cho khách hàng. Đi kèm với đó, bà Thanh đảm bảo chất lượng các món ăn đều ngon và đẹp mắt.

The Lunch Lady bán các ngày trong tuần, từ khoảng 10h30 đến 15h hàng ngày. Theo bà Thanh, khách hàng tới quán không chỉ có người nước ngoài mà còn một phần không nhỏ người Việt, bao gồm các nhân viên văn phòng khu vực lân cận. Các ngày trong tuần, nhất là vào thời gian nghỉ trưa, quán tấp nập khách tới, phục vụ đôi lúc không kịp.

Khi được hỏi về bí quyết trở nên nổi tiếng và món ăn được đón nhận, bà Thanh chỉ cười. Người phụ nữ gốc Bình Trị Thiên cho biết chẳng bao giờ ngờ tới lại lên truyền hình, càng không nghĩ tới sự nổi tiếng. Với các món ăn, bà nấu theo kinh nghiệm mấy chục năm làm vợ, làm mẹ, bằng tất cả đam mê nấu nướng.

Điều bà Thanh tin tưởng là quán sẽ còn hoạt động tốt, không phải vì đã được lên truyền hình mà vì chất lượng và giá thành của nó. Hiện tại, một bát bún trong quán của bà bán cho người Việt là 30.000 đồng, bán cho người nước ngoài là 40.000 đồng (người nước ngoài dùng tô to hơn) - đây là mức giá bình dân với mức thu nhập của người Sài Gòn.

Minh Thư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang