Sai lầm khi mua tivi thông minh dễ mất tiền oan, mua phải hàng kém chất lượng

authorNgọc Nga 16:15 21/12/2020

(VietQ.vn) - Cuối năm là dịp nhiều người mua sắm tivi thông minh tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ có khá nhiều người thường mắc sai lầm trong lựa chọn.

Hiện tại thị trường đang trong mùa giảm giá đặc biệt cuối năm, các hãng công nghệ liên tiếp đưa ra những chương trình khuyến mại cho từng sản phẩm của mình. 

Theo ghi nhận, giá tivi thông minh ở thời điểm hiện tại đã giảm khá nhiều so với cách đây hai năm. Với số tiền chỉ vài triệu đồng người dùng có thể sở hữu một chiếc tivi thông minh 40-65 inch với độ phân giải Full HD hoặc 4K, đi kèm theo đó là hàng loạt công nghệ ấn tượng. Tuy nhiên, khi lựa chọn nhiều người tiêu dùng thường mắc sai lầm dẫn tới mất tiền oan, chất lượng lại không đảm bảo.

Sai lầm khi mua tivi thông minh dễ mất tiền oan, mua phải hàng kém chất lượng. Ảnh minh họa 

Sai lầm khi mua tivi dựa vào sản phẩm trưng bày tại cửa hàng

Khi đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm người dùng có thể kiểm tra chất lượng hình ảnh, thiết kế tổng thể của tivi, độ mỏng của viền, mức độ chắc chắn của chân đế… và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, khi xem tivi trưng bày điều kiện ánh sáng bao giờ cũng đẹp hơn rất nhiều so với ở nhà nhưng chất lượng thực tế thì người dùng khó có thể nhận biết rõ.

Sai lầm khi nghe lời tư vấn của một nhân viên bán hàng

Hầu hết các chuỗi bán lẻ lớn đều đào tạo nhân viên nhằm mục đích bán được hàng, thay vì đưa ra lời khuyên khách quan cho người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là họ sẽ thường hướng người mua đến các mẫu tivi đắt tiền hơn, mặc dù không thực sự cần đến các tính năng đó. Đây là lý do tại sao lĩnh vực bán lẻ thường có tỉ lệ doanh thu cao hơn so với các ngành khác.

Nhược điểm nên cân nhắc khi quyết định mua xe ô tô BEIJING X7 (VietQ.vn) - Mẫu xe BEIJING X7 được đưa về Việt Nam nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều hội nhóm chơi xe ô tô. Tuy nhiên thực chất dòng xe này cũng tồn tại nhiều nhược điểm.

Sai lầm khi lựa chọn mua tivi qua thiết kế

Xu hướng của thị trường tivi hiện nay chính là kiểu dáng tối giản, hiện đại và độ dày của tivi càng mỏng càng tốt. Do đó, bạn có thể cân nhắc 2 yếu tố: Độ dày của tivi: Tivi càng mỏng càng đẹp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tivi mỏng thì chỉ cần một va chạm nhỏ là có thể dễ dàng phát sinh đổ ngã. Một giải pháp khá hiệu quả cho bạn đó là mua tivi về treo tường. Tivi màn hình phẳng khi treo tường sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ và chắc chắn hơn khi khoảng cách từ tường đến tivi rất ít. Bên cạnh đó, tivi khi treo trên tường sẽ giống như một bức tranh chuyển động, làm cho không gian nhà bạn sang trọng hơn rất nhiều.

Sai lầm khi nghĩ tivi đắt tiền sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn

Trên thực tế, chất lượng hình ảnh là yếu tố mà hầu hết các nhà sản xuất tivi đều tập trung. Do đó, khi chọn mua tivi thông minh không nên quá quan tâm đến độ phân giải 8K, bởi lẽ thực tế hiện nay số lượng nội dung (phim ảnh, chương trình truyền hình…) có chất lượng 8K chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần sẽ chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD hoặc 2K. Do đó, người dùng không nên tốn quá nhiều tiền vào những công nghệ không cần thiết.

 Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang