4 đối tượng cần hạn chế ăn tỏi

author 16:25 01/04/2015

(VietQ.vn) - Tỏi là loại rau gia vị tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là ai cũng ăn thoải mái được, những người mắc bệnh về mắt, người đang có vấn đề về gan nên hạn chế ăn tỏi để tránh mắc những sai lầm ăn uống đáng tiếc.

Tỏi là một trong những loại thực phẩm dùng làm gia vị chế biến các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ăn nhiều tỏi cũng là một sai lầm ăn uống dẫn đến một số bệnh, do đó, những người dưới đây không nên ăn nhiều tỏi.

Người bị tiêu chảy

Sai lầm nên tránh khi bị tiêu chảy là không nên ăn tỏi

Sai lầm ăn uống nên tránh khi bị tiêu chảy là không nên ăn tỏi

Khi bị tiêu chảy, vi khuẩn xâm nhập vào đường ruột. Do đó, không nên ăn tỏi sống vì sẽ dễ làm tổn thương niêm mạc đường ruột, xung huyết, quá trình tiêu hóa và phân giải các chất tắc nghẽn, bạn càng đau bụng và đi tiêu nhiều hơn, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

Sức đề kháng yếu

Theo kinh nghiêm, ăn tỏi nhiều sẽ tiêu hao khí của con người, đồng thời cũng tiêu hao cả máu. Tỏi  hăng, nóng, có độc, sinh đờm động nhiệt, tản khí hao máu, người có thể chất yếu và nhiệt không được để chạm môi. Vì vậy, người có thể chất kém, khí huyết yếu cần chú ý tránh ăn tỏi.

Người đang có vấn đề về gan

Với những bệnh nhân viêm gan, tỏi không hề có tác dụng trị bệnh, trái lại, một số thành phần của tỏi khi vào dạ dày, ruột gây kích thích mạnh, có thể ức chế tiết dịch vị ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn, khiến các bệnh nhân mắc bệnh gan dễ buồn nôn. Ngoài ra, các thành phần dễ bay hơi của tỏi làm giảm hemoglobin có thể dẫn đến thiếu máu, cản trở việc điều trị bệnh gan.

Mắc bệnh về mắt

những người mắc bệnh về mắt thường xuyên ăn tỏi cũng là một trong những sai lầm đáng tiếc

Những người mắc bệnh về mắt thường xuyên ăn tỏi cũng là một trong những sai lầm đáng tiếc

Cổ nhân nói rằng, “tỏi trị trăm bệnh chỉ trừ duy nhất là hại mắt”. Thời gian lâu dài ăn nhiều tỏi là có hại cho mắt. Tỏi có vị hăng nhất, hơn nữa có thể đi tới mọi ngóc ngách trong cơ thể, tỏi lại thông với mất, dễ gây ra tổn thương cho mắt.

Vì vậy những người bị bệnh về mắt khi ăn tỏi chú ý không nên ăn quá nhiều, trong quá trình chữa trị nhất định phải kỵ thực phẩm hăng cay, theo báo Dân Trí.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang