Những sai lầm 'chết người' mà ngay cả việc ăn uống lành mạnh cũng không thể cải thiện

authorNgọc Nga 06:32 19/02/2019

(VietQ.vn) - Bright Side cho rằng, phần lớn kiến thức của con người về các sản phẩm tốt cho sức khỏe đều sai bởi ngay khi chuyển sang một lối sống ăn uống lành mạnh nhiều người không thể đạt được mục tiêu như mong muốn.

Theo Bright Side, việc nâng cao kiến thức về ăn uống lành mạnh để hoàn thiện bản thân là một ý thức quan trọng đối với mỗi người. Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm về việc ăn uống lành mạnh.

Sản phẩm hữu cơ là lựa chọn tốt nhất

Nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm hữu cơ được cho là lành mạnh và an toàn hơn các sản phẩm thông thường nhưng thực tế thì chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này là đúng. Không ai biết được rằng khi trồng những sản phẩm hữu cơ, thay vì sử dụng thuốc trừ sâu tổng hợp thì người nông dân lại dùng thuốc trừ sâu tự nhiên. Dù tổng hợp hay tự nhiên thì tác dụng phụ của các loại thuốc trừ sâu đều vẫn hại sức khỏe cho con người.

Ngoài ra, các nhãn hiệu này cũng không hoàn toàn là thực phẩm lành mạnh dù đã được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Có thể đây chỉ là mục đích của các nhà sản xuất nhằm tiếp thị hay quảng cáo để tăng lợi nhuận kinh doanh. Do đó khi mua các sản phẩm này cần đặc biệt chú ý tới nguồn gốc của chúng.

Sản phẩm hữu cơ chưa hẳn đã là tốt nhất cho việc ăn uống lành mạnh

Sản phẩm hữu cơ chưa hẳn đã là tốt nhất cho việc ăn uống lành mạnh

Luôn sử dụng sản phẩm không có chứa gluten

Theo nhiều thông tin gần đây cho biết các sản phẩm có chứa gluten đều cho là có hại tới sức khỏe. Dù một số người mắc bệnh caliac phải tuân thủ theo chế độ ăn không có gluten nhưng thành phần này chỉ chiếm 1%. Còn hầu hết các trường hợp khác, thực tế chưa có bằng chứng khoa học chứng minh cần phải tránh xa gluten mới giúp cải thiện sức khỏe. Theo nghiên cứu mới nhất, chế độ ăn uống thiếu gluten sẽ vô cùng nguy hiểm vì có thể mắc các bệnh về tim mạch. 

Chỉ sử dụng sản phẩm ít béo

Ngày nay nhiều người thường hướng tới lối sống lành mạnh là chỉ lựa chọn các sản phẩm ít béo. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng để thay thế các chất béo thì các nhà sản xuất sẽ bù vào đó những hàm lượng khác để tăng hương vị như đường, chất ổn định và chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe con người.

Thực tế, trong chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh thì các sản phẩm có hàm lượng chất béo không thể loại trừ hẳn chỉ loại trừ chúng khi có sự chỉ định từ cơ quan y tế. 

Lựa chọn uống nước ép trái cây

Nước ép trái cây không chứa nhiều chất xơ nhưng lại quá nhiều đường. Chính thành phần này sẽ làm tăng sự thèm ăn dẫn tới tăng cân bởi nước ép trái cây chỉ khiến con người thêm đói chứ không phải thỏa mãn vấn đề khát. Do đó, nước ép trái cây cũng không khác biệt so với đồ uống soda ngọt. Để đảm bảo tốt nhất hãy thay thế nước ép trái cây bằng việc sử dụng trái cây tươi hoặc nước tinh khiết.

Nước ép trái cây chứa nhiều đường không nên lạm dụng

Nước ép trái cây không tốt như nhiều người nghĩ

Thích ăn trái cây khô

Theo quy định, để cho ra những sản phẩm trái cây sấy khô các nhà sản xuất thường chế biến với các thành phần hóa học trước khi sấy để giúp kéo dài thời gian bảo quản. Do đó, đối với trái cây sấy khô tốt hay không phụ thuộc vào cách chế biến hoặc tốt nhất là tự sấy khô tại nhà. Nếu mua trong các cửa hàng tốt nhất nên lựa chọn các loại trái cây sấy khô có màu sắc kém bắt mắt, không sáng bóng và đặc biệt khi chạm vào các sản phẩm này phải cảm nhận được sự thô ráp. 

Luôn chọn trứng có vỏ màu nâu

Theo nhiều người việc lựa chọn trứng có màu nâu sẽ tốt nhất nhưng thực tế kích thước hay màu sắc của quả trứng phụ thuộc nhiều vào giống gà. Do đó nguyên tắc lựa chọn trứng sạch tốt nhất là phải đạt điều kiện bảo quản tốt, không có vết nứt và phải được bảo quản trong tủ lạnh. 

Lựa chọn uống đồ uống thể thao

Thể thao và lối sống lành mạnh hay chế độ dinh dưỡng có mối quan hệ chặt chẽ. Tuy nhiên, đồ uống thể thao lại không tốt bởi chúng đều là nước ngọt soda, cũng như si-rô ngô, phụ gia thực phẩm nhân tạo và chất tạo màu. Nhiều nhà sản xuất đồ uống này thường khuyên người dùng nên sử dụng sản phẩm của họ trong quá trình đào tạo nhưng thực tế chúng sẽ không làm dịu cơn khát mà làm giảm hiệu quả tập thể dục của bạn.

Cảnh báo hacker tấn công có chủ đích máy tính, người dùng phải trả tiền mới giải mã(VietQ.vn) - Theo Công ty TNHH Viettel – CHT, hiện đang có chiến dịch tấn công máy tính có chủ đích của các hacker nước ngoài nhằm vào các server public tại Việt Nam để tống tiền.

Lựa chọn sản phẩm nhập khẩu

Hiện khá nhiều người nghĩ rằng đồ nhập khẩu bao giờ cũng tốt hơn sản phẩm nội địa. Suy nghĩ này không ăn đúng trong mọi trường hợp bởi việc sử dụng các sản phẩm trong nước theo mùa sẽ lành mạnh hơn nhiều so với các sản phẩm nhập khẩu. Ví dụ một trái táo được trồng ở trang trại theo cách tự nhiên và được bán ngay sau đó sẽ tốt hơn nhiều so với một trái táo được mang đến từ một quốc gia khác và tiềm ẩn thành phần hóa học để bảo quản qua quá trình đến với tay người dùng.

Lựa chọn các loại hạt nướng granola

Các loại hạt granola (hạt nướng và hạt) thường được các nhà tiếp thị cường điệu hóa về tác dụng. Nhưng thực tế các loại hạt này chứa nhiều chất xơ, sắt có rất nhiều đường và một số loại dầu không hữu ích, khiến nó trở nên vô dụng. 

Ngọc Nga (Theo brightside)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang