Điểm danh các loại củ quả không nên nấu chín

author 16:24 05/02/2015

(VietQ.vn) - Có những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc và được ưa chuộng trong gia đình, nhưng moi người cũng thường mắc sai lầm khi nấu ăn một số loại hoa quả vì chúng chỉ giàu dinh dưỡng nhất khi không nấu chín.

Củ cải đường

Củ cải đường là loại thực phẩm có màu đỏ, chứa rất nhiều sắt, magie, acid folic, vitamin A, vitamin C và cacbonhydrat nhưng nhiều người thường mắc sai lầm khi nấu ăn củ cải đường. Các nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh được rằng củ cải có hàm lượng chất protein thô, đường hòa tan, chất béo, chất xơ, vitamin C, rất phong phú.  Củ cải có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe rất tốt.

Nên ăn sống củ cải đường để không bị hao hụt lượng folate quý giá

Sai lầm khi nấu ăn làm hao hụt lượng folate quý giá trong củ cải đường

Khi được làm chín, củ cải đường sẽ bị hao hụt khoảng 25%  lượng folate quý giá. Củ cải đường sẽ ngon miện hơn khi ăn sống và chúng còn có thể mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe. Đó có thể là món salad củ cải đường, đảm bảo nguyên vẹn những hợp chất có lợi cho bộ não

Dưa chuột

Dưa chuột có chứa hỗn hợp vitamin C, vitamin B và các chất khoáng sản. Các chất dinh dưỡng có trong lớp vỏ cũng rất dồi dào. Vì vậy, nên ăn dưa chuột tươi sống càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, để loại bỏ thuốc trừ sâu từ thức ăn, nên nhúng dưa chuột trong nước muối từ 15 đến 20 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, các món ăn rau trộn trong nước sốt nên được ăn ngay lập tức sau khi được chế biến, nếu không các vitamin chứa trong nó có thể bị phá hủy.

Ớt

Ớt có chứa một lượng lớn vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn chặn hiệu quả các bệnh khác nhau. Ăn ớt trong cuộc sống hàng ngày là rất cần thiết để cải thiện khả năng miễn dịch, nhất là khi chúng ta luôn phải tiếp xúc với virus vì ô nhiễm môi trường.

Ớt có tác dụng rất tốt đối với cơ thể con người nhưng mọi người cũng mắc sai lầm khi nấu ăn các món có ớt

Ớt có tác dụng rất tốt đối với cơ thể con người nhưng mọi người thường mắc sai lầm khi nấu ăn các món có ớt

Nhưng hàm lượng chất có trong ớt sẽ giảm đáng kể nếu xào nấu chín những quả ớt này. Vì vậy, cần phải lưu ý kỹ trước khi xào nấu ớt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Bông cải xanh sống có chất chống lão hóa cũng như ngừa ung thư

Bông cải xanh sống sẽ mất đi chất chống lão hóa cũng như ngừa ung thư nếu mắc sai lầm khi nấu ăn

Một loại enzyme trong bông cải xanh giúp chống lão hóa và ngừa ung thư rất dễ bị mất đi trong quá trình chế biến đến chín. Vì thế, nếu bạn không muốn phí phạm nguồn dinh dưỡng quý giá này, nên dùng bông cải xanh để làm các món nộm hoặc salad.

Ngọc Lưu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang