Sai lầm khi uống bia với hải sản

author 11:23 28/04/2015

(VietQ.vn) - Nếu uống bia với lượng nhiều cùng các loại hải sản nguy cơ gây nên bệnh gout cao. Đồng thời, phần lớn các loại hải sản đều tạo thành một chất kết tủa, trong khi đó bia sẽ cản trở và loại chúng ra khỏi cơ thể.

Ngày nghỉ lễ dài, các gia đình có xu hướng hướng biển và việc thưởng thức hải sản tươi sống là điều không thể bỏ qua. Một cốc bia mát lạnh thường được lựa chọn là thức uống song hành cùng những món ngon, tuy nhiên không nhiều người biết đó là sự kết hợ không hoàn hảo. Ngoài ra, còn nhiều cách thưởng thức hải sản không tốt cho sức khỏe mà ai cũng nên biết để tránh.

Sai lầm khi uống bia với hải sản

Hải sản cũng có nguyên tắc khi ăn để đảm bảo cho sức khỏe

 

Không uống trà sau khi ăn hải sản

Lượng acid tannic có trong trà khi kết hợp với lượng canxi có trong hải sản cũng sẽ tạo thành canxi không hòa tan, gây kích ứng lên hệ tiêu hóa và dễ gây sỏi thận. Điều đó lý giải tại sao không nên uống trà sau khi ăn hải sản, cũng như thịt chó.
Tốt nhất nên uống trà sau khi ăn hải sản 2 tiếng.
Sau khi uống sâm, không nên ăn đồ biển
Không chỉ hải sản, mà tất cả các loại củ cải (đỏ, trắng, xanh...) đều cấm kỵ sau khi bạn uống nhân sâm. Theo y học cổ truyền, củ cải và đồ biển đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng.

 

Không nên luộc, hấp hải sản đông lạnh

Những loại hải sảnđông lạnh chỉ thích hợp để xào, chiên, hạn chế luộc hay hấp. Sau thời gian cất trữ, vi khuẩn dần hình thành, protein mất đi nhiều, hương vị không còn… nên chế biến ở nhiệt độ cao sẽ an toàn cho sức khỏe hơn.  

Không dùng với vitamin c

Vitamin C nên tránh dùng cùng tôm, cua. Khoa học đã chứng minh rằng, các loại động vật giáp xác như tôm khi ăn kết hợp với một lượng lớn vitamin C có thể dẫn đến tử vong vì nó chuyển hóa thành một loại chất độc hại với cơ thể người. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả, điều đó có nghĩa nên ăn với lượng vừa phải cho đỡ "tanh", không nên dùng nhiều. 
Sau 2 tiếng bạn có thể thường thức hoa quả mà không lo sợ ảnh hưởng đến cơ thể.

 

Không ăn hải sản chưa chín

 Trong hải sản có chứa nhiều vi khuẩn như vibrio parahaemolyticus, lungfluke, đây là các loại vi khuẩn có khả năng chịu nhiệt khá tốt, các loại vi khuẩn này sẽ không chết nếu hải sản không được nấu chín. Khi ăn phải hải sản chưa nấu chín thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây nên tình trạng ho ra máu, co giật…

Không ăn hải sản đã chế biến từ lâu

 Hải sản à loại thực phẩm nguồn gốc từ động vật, rất giàu chất đạm (protein). Khi  bị chết hoặc đã chế biến nhưng bảo quản ở nhiệt độ thông thường, chúng rất nhanh chóng bị các vi khuẩn xâm nhập và phát triển nên dễ gây bệnh. Vì thế, không nên "tiếc" của mà sử dụng lại những đồ ăn đó. Thay vào đó, hãy ước lượng khẩu phần ăn của gia đình và sử dụng hết ngay sau khi chế biến.

Phương Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang