Sai lầm khi uống trà gừng vào buổi sáng gây hại dạ dày

author 06:36 28/12/2016

Gừng có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng gừng sai cách sẽ khiến dạ dày chịu tổn thương.

Chúng ta vẫn thường truyền tai nhau về tác dụng thần kì của tách trà gừng vào mỗi sáng. Tuy nhiên, nhiều người sau khi sử dụng nước trà gừng để lót dạ đã gặp phải cơn đau dạ dày thậm chí là đau túi mật. Để trà gừng phát huy công dụng, bạn cần xem xét kỹ về cách chế biến và sử dụng nó.

Gừng là một trong những biện pháp tốt nhất được biết đến để giảm cảm giác lạnh. Nó thực sự có thể giết chết các rhinovirus gây cảm lạnh. Thêm vào đó, gừng được biết đến với khả năng cải thiện bệnh tiêu chảy và làm dịu cơn đau bụng. 

Trà gừng không nên đưa vào cơ thể khi dạ dày đang trống rỗng.

Gừng kích thích việc sản xuất mật và là phương pháp hỗ trợ có lợi cho hệ tiêu hóa. Nhưng nếu dạ dày của bạn đang trống rỗng, trà gừng đôi khi có thể gây kích thích dạ dày mà biểu hiện là một số triệu chứng suy tiêu hóa.

Để tránh ảnh hưởng đến dạ dày mà vẫn nhận được lợi ích kháng viêm từ gừng, bác sĩ Chris Kilham thuộc Hội y học cổ truyền Mỹ khuyên những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm nên ăn nhẹ trước khi sử dụng gừng hay trà gừng. Bên cạnh đó, bạn không nên uống quá nhiều trà gừng cùng một lúc.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang