Sai lầm người gầy thường mắc phải khi cố gắng tăng cân

author 06:24 15/08/2016

(VietQ.vn) - Có những sai lầm người gầy thường mắc phải khi tăng cân khiến họ không bao giờ thay đổi được cân nặng của mình.

Gầy còm khiến con người luôn tự ti về ngoại hình, đánh mất nhiều cơ hội trong tình yêu, công việc và cuộc sống. Những người gầy thường hay mệt mỏi, ốm vặt do sức đề kháng kém. Sai lầm thường mắc phải khi tăng cân khiến người gầy không bao giờ tăng được cân:

Ăn nhiều nhưng không đúng và đủ chất

Mọi người quan niệm ăn nhiều các loại thức ăn, đồ uống bổ béo, ăn nhiều cơm, nhiều tinh bột, đồ ngọt sẽ nhanh tăng cân, đó là quan niệm sai lầm, vì cơ thể chúng ta lúc nào cũng cần một chế độ dinh dưỡng cân đối hợp lý, bữa ăn nên đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Trong đó đặc biệt chú ý là đạm: có trong các loại thịt đỏ, cá, trứng sữa, các loại hạt dinh dưỡng, các loại rong biển, tảo, giá đỗ, đậu phụ, rau ngót, chùm ngây,… vì đạm chính là nguyên liệu xây dựng các bó cơ, thịt nạc. Muốn tăng cân từ hệ cơ chắc khỏe phải bổ sung lượng đạm nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần cho hoạt động thường ngày.

Không bao giờ thanh lọc cơ thể

Nói đến thanh lọc cơ thể, chúng ta thường nghĩ đến những người béo thanh lọc để giảm cân. Thực tế thức ăn chúng ta ăn uống hàng ngày có chứa nhiều chất độc hại, cùng với không khí ô nhiễm, vì vậy mà những người gầy lại càng gầy hơn, vì cơ thể bị tích tụ nhiều độc tố nhưng lại không thanh lọc để tống các chất độc hại ra khỏi cơ thể, làm cho hệ miễn dịch ngày càng suy giảm, ăn uống khó hấp thu.

Người gầy thường mắc những sai lầm khi cố gắng tăng cân

Người gầy thường mắc những sai lầm khi cố gắng tăng cân 

Không chú ý chăm sóc hệ tiêu hóa

Những người gầy chỉ chăm chăm ăn gì, uống gì bổ béo để tăng cân, nhưng họ lại không biết rằng nếu hệ tiêu hóa không hoạt động tốt thì dù có ăn nhiều, ăn các loại thực phẩm bổ béo đến mấy cũng không hấp thụ được, nên khó có thể tăng cân.

Ăn nhiều mỡ để béo

Không phải ăn mỡ sẽ béo. Muốn tăng cân phải cung cấp đủ dinh dưỡng cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Nếu chỉ tập trung ăn nhiều chất béo sẽ khiến khó tiêu hóa, đặc biệt gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ăn liên tục

Có một số thức ăn dù ăn nhiều, ăn liên tục cũng chưa chắc đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết. Trong khi đó, nếu ăn liên tục như vậy sẽ khiến hệ tiêu hóa mệt mỏi, khó hấp thu và đến bữa chính lại không ăn được nhiều.

Ăn đêm

Nhiều người cố tình ăn nhiều vào buổi tối để tăng cân. Song, đây là cách làm phản khoa học, lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi lại phải làm việc trong khi làm việc mệt mỏi lại không được cung cấp đủ năng lượng cần thiết.

Do đó, muốn béo lên, phải chú ý đến chế độ ăn uống và kiểm soát năng lượng nạp vào để tìm ra nguyên nhân khiến mình bị gầy. Trong trường hợp không thể điều chỉnh bằng chế độ ăn uống, mới cần đến thuốc để điều trị.

Chất xúc tác khiến mỡ bụng 'tích tụ' thành tảng(VietQ.vn) - Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây nhiều nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, có những người rất dễ bị tích tụ mỡ bụng.

 

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang