Sai lầm trong ăn uống bà bầu nên tránh

author 10:52 27/01/2015

(VietQ.vn) - Chế độ dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai rất khác so với những người bình thường. Vì thế, nên cẩn trọng và hạn chế những đồ ăn không tốt cho mẹ và bé, cố gắng tránh những sai lầm không nên có..

Sự kiện:

Nhịn ăn để khỏi bị nôn

Sai lầm trong ăn uống đầu tiên của các bà bầu đó là nhịn ăn để không bị nôn, ói. Vì nhiều bà bầu bị nghén nặng nên rất sợ việc bị nôn, ói. Để khắc phục vấn đề này, các mẹ nghĩ ra cách nhịn ăn để không bị nôn. Đây là quan niệm sai lầm nghiêm trọng.

Dù cho có nôn, ói thường xuyên sau khi ăn thì các bà bầu cũng không bị ói tất cả những thức ăn đã ăn vào, do đó người mẹ vẫn cần ăn để thai nhi không bị thiếu chất dinh dưỡng.

Nhịn ăn là một trong những sai lầm thường gặp trong ăn uống của phụ nữ mang thai

Nhịn ăn là một trong những sai lầm trong ăn uống của phụ nữ mang thai

Việc này cần khắc phục bằng cách ăn ít lại và ăn nhiều lần trong ngày để vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Chị em không được nhịn ăn vì điều này có thể nguy hiểm cho cả mẹ và bé, dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng, tuyệt đối không được lơ đễnh.

Ăn nhiều em bé to, khỏe

Ông Philip James – một chuyên gia về béo phì của Tổ chức Y tế Thế giới đã chứng minh quan niệm “ăn cho hai người”, hay ăn nhiều để em bé to khỏe như các mẹ bầu vẫn làm là quan niệm hết sức sai lầm trong dinh dưỡng bà bầu. Vì việc ăn quá nhiều trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến béo phì, làm mất đi 9 năm tuổi thọ của người mẹ. cụng như sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này và làm gia tăng các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim, đột quỵ, vô sinh, trầm cảm và một vài dạng ung thư khác.


Sai lầm thường gặp trong ăn uống thứ hai dành cho bà bầu chính là ăn quá nhiều

Sai lầm trong ăn uống thứ hai dành cho bà bầu chính là ăn quá nhiều

Hơn thế nữa khi mẹ bồi bổ quá nhiều, thai to có thể khiến việc sinh nở gặp khó khăn. Vấn đề giảm cân sau sinh cũng rất khó nếu các mẹ bầu ăn nhiều trong quá trình mang thai. Dinh dưỡng khi mang thai cần được chú trọng nhưng phải đúng cách.

Ăn nhiều trứng ngỗng cho con thông minh

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ mang thai ăn trứng ngỗng sẽ giúp thai nhi phát triển tốt đặc biệt là phát triển trí não, giúp con sau này sinh ra được thông minh, lanh lợi, các mẹ phải ăn thật nhiều trứng ngỗng dù không hề thích gì loại thực phẩm này. Nhiều chị em khi mang thai, nghe theo lời mách nước của nhiều người, và họ tin rằng, ăn trứng ngỗng sẽ giúp em bé trong bụng sinh ra thông minh hơn và có ánh mắt đẹp.

Ăn nhiều trứng ngỗng cũng là một trong những sai lầm thường gặp trong ăn uống mà bà bầu nên tránh

Ăn nhiều trứng ngỗng cũng là một sai lầm trong ăn uống mà bà bầu nên tránh

Nhưng hiện chưa nghiên cứu khoa học nào khẳng định phụ nữ mang thai ăn trứng ngỗng thì con thông minh, hoặc trứng ngỗng tốt cho thai nhi hơn các trứng gia cầm khác. Và thực tế hàm lượng các vitamin trong trứng ngỗng ít hơn trứng gà, hàm lượng vitamin A trong trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng gà (0,33mg% so với 0,70mg% trong trứng gà). Mặt khác, trứng ngỗng có nhiều cholesterol và giàu lipid là những chất không có lợi cho sức khỏe phụ nữ có thai. Các mẹ có thể bị béo phì và mắc chứng cholesterol máu cao nếu lạm dụng những thực phẩm giàu lipid và cholesterol như trứng ngỗng.

Ăn kiêng khi mang thai

Ăn kiêng trong quá trình mang thai sẽ là rất mạo hiểm và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì chế độ ăn này thường gây thiếu sắt, axit folic và một số vitamin và khoáng chất quan trọng khác. Hãy nhớ, tăng cân là một trong những dấu hiệu quan trọng cho thấy quá trình mang thai tốt đẹp hay không. Những phụ nữ ăn tốt và tăng cân hợp lý sẽ sinh những đứa con khỏe mạnh. Vì thế nên ăn các thực phẩm tươi mới, ít chế biến và luôn hài lòng khi thấy cơ thể mình ngày một lớn hơn.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang