Những điều cấm kỵ khi ăn khoai lang

author 18:03 16/02/2015

(VietQ.vn) - Khoai lang là món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe. Một củ khoai lang có khoảng 14 mg beta-carotene. Beta- carotene là một chất có khả năng chống ung thư nhất là ung thư phổi. Tuy nhiên, ăn khoai lang thế nào cho tốt vẫn là một câu hỏi cần lời giải đáp.

Khoai lang có chứa sinh tố B5 và beta-caroten sẽ giúp cơ thể chống mệt mỏi vì những căng thẳng; giúp nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa; làm da bớt nhăn và làm chậm sự lão hóa; làm hệ thần kinh khỏe mạnh; làm giảm độc tính của thuốc kháng sinh và tia phóng xạ; làm bớt dị ứng, nhức đầu, đau khớp xương, chống mất ngủ, hen suyễn...Tuy nhiên, không phải ăn khoai lang lúc nào và bao nhiêu cũng tốt. Những sai lầm trong ăn uống dưới đây khi ăn khoai dễ gây ra những tác hại đối với sức khỏe.

Ăn vào buổi tối

Sai lầm trong ăn uống mọi người thường mắc phải là ăn khoai lang vào buổi tối

Sai lầm trong ăn uống mọi người thường mắc phải là ăn khoai lang vào buổi tối

Ăn khoai lang buổi tối dễ trào ngược axit, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém, vì sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

Nên ăn khoai vào bữa sáng kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn quá nhiều khoai lang hoặc ăn khi đói không tốt cho sức khỏe

Những người ăn quá nhiều khoai để giảm cân sẽ dẫn đến hiện tường thiếu hụt protein. Quá nhiều chất xơ khi ăn khoai quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu vi khoáng khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này, khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa. Không nên ăn khoai lang khi đói.

Không nên ăn cả vỏ

Ăn cả vỏ cũng là một sai lầm trong ăn uống khi ăn khoai lang

Ăn cả vỏ cũng là một sai lầm trong ăn uống khi ăn khoai lang

Vỏ khoai lang có nhiều chất kiềm, ăn khoai lang rất tốt cho những ai bị táo bón, nhưng ăn cả vỏ khoai lại không tốt cho tiêu hóa. Những vết nâu, đốm đen trên vỏ khoai khi ăn vào có thể bị ngộ độc thực phẩm.Vỏ khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó phải bảo vệ phần vỏ không bị sây sát, không gọt vỏ nếu không cần thiết.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang