Ăn nhiều bí đao gây hại cho hệ tiêu hóa

author 06:02 28/02/2015

(VietQ.vn) - Bí đao có tính giải nhiệt cao, giúp phái đẹp có được làn da mịn màng, tươi sáng. Tuy nhiên, ăn nhiều bí đao cũng không tốt cho hệ thống tiêu hóa, mọi người nên chú ý cẩn thận khi ăn loại quả này.

Bí đao không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn chứa rất nhiều công dụng làm đẹp. Tuy nhiên, ăn quá nhiều bí đao cũng không tốt, mọi người nên tránh mắc những sai lầm trong ăn uống đáng tiếc khi ăn loại rau xanh này.

Dinh dưỡng trong bí đao

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề nghiêm trọng trong mỗi bữa ăn

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề nghiêm trọng trong mỗi bữa ăn

Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn... là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C..

Theo y học cổ truyền, bí đao vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo. Thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai...

Cao bí đao, phương thuốc làm đẹp bí truyền

Cao bí đao được coi là phương thuốc bí truyền làm đẹp của các mỹ nhân từ xưa. Cao bí đao có nhiều công dụng như giữ ẩm cho da, làm cho da căng mịn, sáng hồng, bớt dầu, bong mụn cám và mụn đầu đen. Ngoài ra, cao bí đao còn thích hợp với những chị em đang bị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì và những người có da mặt bị sần sùi, chân lông to, da mặt xỉn màu.

Lưu ý khi sử dụng bí đao

Nên chú ý sử dụng bí đao đúng cách để tránh mắc những sai lầm trong ăn uống

Nên chú ý sử dụng bí đao đúng cách để tránh mắc những sai lầm trong ăn uống

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của bí đao cần lưu ý khi sử dụng loại quả này bởi nó có tính xà phòng rất cao. Vì thế nếu ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa.

Bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun chín kỹ thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc thì được. Nên nhớ, trong các món rau sống người Việt mà ông bà ta ăn, không có món bí đao sống.

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang