Ăn nhiều gan lợn có thể khiến con người giảm tuổi thọ

author 06:06 09/03/2015

(VietQ.vn) - Tuổi thọ là vấn đề được nhiều người quan tâm. Những thực phẩm có ảnh hưởng xấu đến cơ thể, nhanh chóng làm giảm tuổi thọ nên được tránh xa như gan lợn, dưa muối chưa kĩ và một số loại đồ ăn khác mọi người nên lưu ý.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, có những thực phẩm được ưa chuộng và quen thuộc nhưng lại là nguyên nhân khiến con người chết sớm hơn. Hãy tránh xa những sai lầm trong ăn uống cũng như một số thực phẩm dưới đây để kéo dài tuổi thọ nhiều hơn.

Gan lợn

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề gây nguy hiểm cho sức khỏe

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề gây nguy hiểm cho sức khỏe

Gan lợn chứa nhiều vitamin A và các nguyên tố vi lượng nhưng cũng là nơi tập trung các chất cặn bã. Do đó, ăn gan lợn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Gan lợn có nhiều nguy cơ với sức khỏe hơn so với gan các loại gia cầm như gà, vịt. Nguyên nhân là thức ăn của loài động vật này có thể chứa nhiều chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu...

Các ký sinh trùng như sán lá cũng thường trú ngụ ở bộ phận này. Ngoài ra, ở những con lợn bị viêm gan hoặc ung thư, gan sẽ chứa nhiều virus và độc tố gây bệnh hơn.

Thực phẩm hun khói

Nếu con người thường ăn các loại thực phẩm có chứa chất gây ung thư trong cuộc sống hàng ngày, có thể được gây ra lão hóa sớm. Vì vậy, mọi người nên giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm có dầu và các loại thực phẩm hun khói.

Khi ăn những thức ăn như vậy, nên ăn một số loại trái cây và rau quả để giảm bớt những ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, tránh các nếp nhăn xuất hiện sớm. Ngoài ra, có một điều mà ít ai để ý, khói cũng chính là một trong những tác nhân khiến gia tăng các nếp nhăn trên khuôn mặt chúng ta.

Dưa muối chưa kỹ

Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Ăn dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày.

Soda

Sai lầm trong ăn uống nên tránh để kéo dài tuổi thọ là hạn chế uống soda

Sai lầm trong ăn uống nên tránh để kéo dài tuổi thọ là hạn chế uống soda

Nghiên cứu cho thấy Soda rất có hại cho Telomeres – một thành phần có trong tế bào (nằm ở đoạn cuối của nhiễm sắc thể) giúp bảo vệ DNA khỏi bị tổn thương.

Theo nghiên cứu từ Trường ĐH Y tế và Khoa học Utah (Mỹ), theo thời gian, Telomeres sẽ ngắn dần đi theo sự nhân đôi nhiễm sắc thể, từ đó có thể khiến tế bào lão hóa và chết đi. Thậm chí, sự ngắn lại của Telomeres còn có thể dẫn tới các bệnh tim mạch và ung thư.

Đồ uống có cồn

Lạm dụng đồ uống có cồn ảnh hưởng rất xấu tới điều kiện sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn làm cho Telomeres bị ngắn đi nhanh chóng. Các nhà khoa học đã so sánh Telomeres của những người uống rượu nhiều hơn 4 lần một ngày với những người uống ít rượu. Kết quả cho thấy ở những người lạm dụng đồ uống có cồn, độ dài của Telomeres chỉ bằng một nửa so với những người bình thường.

Kim Trang (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang