Ăn quá nhiều dưa hấu có thể ảnh hưởng đến thai nhi

author 07:30 15/03/2015

(VietQ.vn) - Dưa hấu là một loại quả thuộc họ bầu bí, chứa nhiều nước, có tính hàn nên có tác dụng thanh nhiệt lợi niệu, làm khỏe thận rất tốt; tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều dưa hấu cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưa hấu là một trong những hoa quả chứa nhiều nước rất tốt cho sức khỏe vào mùa hè, tuy nhiên, ăn dưa hấu quá nhiều có thể coi là một trong những sai lầm trong ăn uống thường gặp. Dưới đây là một số điều cấm kỵ không thể bỏ qua khi ăn loại quả ruột đỏ này.

Không ăn dưa hấu khi cơ thể đang bị lạnh

Khi cơ thể đang bị nhiễm lạnh, dù là cảm lạnh hay nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng không nên ăn dưa hấu. Nếu không thực phẩm tính hàn sẽ làm nặng thêm các triệu chứng nhiễm lạnh. Khi lạnh tăng sẽ làm cơ thể sốt cao, khát nước, đau họng, nước tiểu đậm màu.

Dưa hấu có thể gây dị ứng

Tình trạng dị ứng khi ăn dưa hấu khá phổ biến với nhiều người. Tính hàn của dưa hấu cộng thêm việc ăn dưa hấu lạnh rất dễ gây ra dị ứng ở một số người; gây sốt phát ban nặng hay nhẹ, sốc phản vệ và mặt sưng phù. Những người dị ứng với cà-rốt, su hào và dưa chuột cũng dễ bị dị ứng với dưa hấu

Khi mang thai nên hạn chế ăn dưa hấu

Ăn quá nhiều dưa hấu trong thời gian mang thai cũng là một trong những sai lầm trong ăn uống nên tránh

Ăn quá nhiều dưa hấu trong thời gian mang thai cũng là một trong những sai lầm trong ăn uống nên tránh

Khi mang thai, các bà bầu tuyệt đối không ăn nhiều dưa hấu. Dưa hấu chứa một lượng đường lớn. Cộng thêm vấn đề tiểu đường thai kỳ lại rất phổ biến ở phụ nữ đang mang thai.

Tiêu thụ một lượng dưa hấu quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến tiểu đường thai kỳ. Vì thế, chị em chỉ nên ăn một lượng nhỏ dưa hấu khi đang mang thai, theo báo Người đưa tin.

Tránh ăn dưa hấu khi bị mệt mỏi

Khi đang mệt mỏi, nhiều người có sở thích ăn hoa quả lạnh, đặc biệt là dưa hấu. Tuy nhiên, điều đó sẽ làm cơ thể con người mệt mỏi hơn mà không hề biết nguyên nhân.

Ăn nhiều dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể. Nếu lượng nước dư thừa không được bài tiết ra khỏi cơ thể, thì khối lượng máu sẽ tăng và tiếp tục gây nghiêm trọng cho tình trạng sưng tấy, dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi. Và dưa hấu được xem là chống chỉ định với người bị cảm lạnh, vì dưa hấu có tính hàn.

Những người bị loét miệng nên hạn chế ăn dưa hấu

Theo quan niệm của Đông y, nguyên nhân gây bệnh viêm loét miệng là do âm suy nội nhiệt, suy hỏa thượng. Lúc này, nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm lượng nước trong cơ thể bị bài tiết ra ngoài nhanh chóng, gây thiếu nước ở khoang miệng, làm cho miệng khô, nóng trong, khó điều trị bệnh tận gốc, theo báo VnExpress.

Kim Trang (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang