Những bí kíp ăn lẩu khỏe mạnh ngày Tết

author 07:01 21/02/2015

(VietQ.vn) - Lẩu là món ăn ngon của rất nhiều người vào ngày Tết. Tuy nhiên, muốn có nồi lẩu ngon mọi người nên chú ý cách chọn nồi, những thực phẩm nên và không nên khi ăn lẩu...

Lẩu là món ăn ngon, khoái khẩu của rất nhiều người vào những ngày mưa phùn, giá lạnh. Tuy nhiên,để có món lẩu ngon cần lưu ý những bí quyết sau, tránh mắc sai lầm trong ăn uống. 

Nồi cần được rửa sạch trước khi sử dụng

Để có món lẩu ngon cần chú ý vệ sinh nồi lẩu đúng cách

Sai lầm trong ăn uống thường gặp là không chú ý vệ sinh nồi lẩu đúng cách

Các loại nồi đồng cần vệ sinh kỹ càng để tránh độc tính đồng. Các triệu chứng ngộ độc đồng chủ yếu là buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, khó thở và các triệu chứng khác. Nên chú ý‎ sử dụng đúng nồi để làm món lẩu, như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn. 

Thực phẩm phải được nấu trong nồi nước thật sôi

Ăn lẩu thường hay ăn các loại thịt sống, cá sống rồi các loại rau cũng vậy. Trong quá trình ăn uống dễ bị vi sinh vật gây bệnh và nhiễm trứng ký sinh trùng. Do đó, để ăn các món lẩu cần phải được nấu sôi trong khi ăn để đạt được hiệu quả khử trùng. Như vậy sẽ ngăn cản hoặc giảm viêm đường tiêu hóa và ký sinh trùng đường ruột xảy ra.

Nhiệt độ của thức ăn khi đưa vào không phải quá nóng

Đồ ăn không quá nóng để không đốt miệng và niêm mạc thực quản, dẫn đến loét miệng và thực quản, hoặc gây hại cho răng, nướu và gây ra đau răng dị ứng. Khi ăn lẩu mọi người cũng nên chú ‎ bảo vệ hàm răng của mình để tránh những vết thương không nên có. Một nồi lẩu ngon sẽ khiến bạn an toàn sức khỏe và ngon miệng hơn.

Không nên ăn lẩu trong thời gian dài

Món lẩu ngon tốt nhất là không nên ăn trong thời gian quá lâu

Ăn trong thời gian quá lâu cũng là một sai lầm trong ăn uống

Ăn lẩu trong thời gian dài quá là việc nên tránh. Trong một thời gian dài ngồi ăn lẩu, làm cho dịch dạ dày, mật, dịch tụy và các tuyến tiêu hóa khác giữ tiết không bình thường dẫn đến rối loạn tiêu hóa, đau bụng và tiêu chảy. Hơn nữa, nếu ăn lẩu trong thời gian quá lâu cơ thể sẽ bị đầy bụng do ăn nhiều thực phẩm hỗn hợp.

Nước dùng lẩu tốt nhất là vừa được chế biến xong

Nồi lẩu không nên được sử dụng nhiều lần, càng không nên tái sử dụng nồi lẩu để qua đêm. Khi đó, nồi lẩu đã gia tăng những chất có hại trong sức khỏe. Trong đó có chất nitrit, một chất gây ung thư mạnh.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang