Ăn chanh leo quá nhiều làm tăng nguy cơ chảy máu

author 06:01 27/02/2015

(VietQ.vn) - Chanh dây là loại quả cung cấp rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể, cũng như giúp cơ thể giải nhiệt vào những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, không phải dùng chanh leo thường xuyên là thói quen tốt, vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chanh dây là một trong những loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Tuy nhiên sử dụng chanh dây không đúng cách có thể gây ra một số bệnh tật dưới đây; do đó, mọi người nên tránh mắc những sai lầm trong ăn uống đáng tiếc khi sử dụng loại quả này.

Dễ bị viêm ruột thừa nếu nuốt phải hạt

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề nên tránh

Sai lầm trong ăn uống là vấn đề nên tránh

Nếu nuốt quá nhiều hạt chanh dây cùng lúc và thường xuyên, về lý thuyết, mọi người  dễ bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già nếu trong quá trình di chuyển theo ống tiêu hóa ra ngoài, hạt chanh dây vô tình rơi vào ruột thừa hoặc túi thừa của ruột già. Do đó, nên cẩn thận khi ăn chanh leo, tránh nuốt phải hạt.

Tăng nguy cơ dị ứng

Chanh dây cũng dễ gây dị ứng trên da như nổi mề đay, khó thở, hen suyễn và phù mạch máu. Không dùng chanh dây cho người loét dạ dày vì nhiều axít hữu cơ, và có nguy cơ xuất hiện sỏi thận.

Gây buồn ngủ, chảy máu

Chanh dây cũng có thể tương tác với các thuốc an thần và thuốc kháng histamine hoặc một số thảo dược, và làm tăng mức độ buồn ngủ. Nó còn làm tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với thuốc chống đông.

Cách sử dụng chanh leo an toàn, hiệu quả

Muốn sử dụng chanh leo an toàn, hiệu quả, cần loại bỏ hạt chanh leo. Hầu hết các chất dinh dưỡng của quả chanh leo tập trung ở ruột chanh (áo hạt), còn hạt chanh hầu như không có giá trị dinh dưỡng, khi vào cơ thể hạt chanh leo không tiêu hoá được. Do vậy khi sử dụng nên tận dụng hết phần ruột chanh (áo hạt), không nên uống cả hạt.

Sử dụng chanh dây an toàn, hiệu quả để tránh mắc những sai lầm trong ăn uống đáng tiếc

Sử dụng chanh dây an toàn, hiệu quả để tránh mắc những sai lầm trong ăn uống đáng tiếc

Sử dụng chanh leo là cách giảm cân hiệu quả, không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro mà lại tiết kiệm.Lưu ý là khi muốn giảm cân bằng chanh leo, không nên uống nước chanh leo quá chua cũng như quá ngọt sẽ làm hại bao tử hoặc làm mất hiệu quả giảm cân của chanh leo. Không uống lan tràn thặng dư nước chanh leo, trong 1 ngày nên uống khoảng 2 - 3 ly là vừa.

Dinh dưỡng trong chanh leo

Chanh dây (chanh leo) là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Vitamin C là vi chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu.

Còn vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng, hữu ích trong việc chữa thiếu máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp thư giãn, cũng như giảm các triệu chứng mất ngủ. Ngoài ra, chiết xuất từ chanh dây còn có hiệu quả trong việc tiêu diệt tế bào ung thư. 

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang