Sai phạm của Mường Thanh tại Đà Nẵng: Nguy cơ khách hàng bị thiệt

authorĐỗ Thu Thoan 14:40 16/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng), chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi toàn bộ khu nhà giữ xe, nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng thành các căn hộ chung cư để bán.

Theo đó, ông H., một khách hàng đăng ký mua căn hộ tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà chia sẻ với Tuổi trẻ: “Chúng tôi bỏ tiền ra mua căn hộ khi biết chủ đầu tư có bố trí đầy đủ các tiện ích như nhà giữ xe máy, nhà trẻ, khu vực sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, phòng tập gym.

Đó là không gian dùng chung và là tiện ích của tòa nhà mà người mua căn hộ sẽ được hưởng. Bây giờ họ tự ý cắt bỏ các tiện ích đó thì người mua căn hộ quá thiệt thòi”.

Tương tự, ông B., một người dân mua căn hộ tại dự án, nói: “Khi mua căn hộ này tôi tìm hiểu rất kỹ. Biết chủ đầu tư có đầy đủ các thiết kế cộng đồng, trường mẫu giáo, bãi giữ xe... nên tôi mới mua. Bây giờ họ cắt bỏ phần tiện ích chung đó mà không thông báo cho chúng tôi biết”.

Trách nhiệm để xảy ra sự việc này thuộc về chính quyền và ngành xây dựng TP quá lỏng lẻo trong quản lý. “Nếu chủ đầu tư không khắc phục hậu quả thì những người mua căn hộ như tôi sẽ tập hợp lại để kiện tập thể chủ đầu tư ra tòa án”, phản ánh với Tuổi trẻ, người dân này bức xúc.

sai-pham-cua-muong-thanh-tai-da-nang-nguy-co-khach-hang-bi-thiet

Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh ở Sơn Trà. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo Vietnamnet, công trình này được Sở Xây dựng cấp phép số 235/GP-SXD ngày 17/02/2016, quy mô: 42 tầng + 02 tầng hầm.

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư xây dựng sai nội dung được cấp (thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 Khối Chung cư, hiện trạng đã xây dựng các căn hộ).

Thanh tra Sở đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 126/QĐ-XPVPHC ngày 26/9/2016 với mức phạt bằng 40 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công phần công trình vi phạm và gửi UBND quận Ngũ Hành Sơn, UBND phường Mỹ An để theo dõi, giám sát việc chấp hành của chủ đầu tư.

Theo đó, chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt theo quy định ban hành. Tuy nhiên, cũng theo Vietnamnet chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho thi công đối với phần công trình sai phạm trên. Ngày 11/4/2017 Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND phường Mỹ An lập Biên bản ngừng thi công, báo cáo UBND TP.

UBND TP Đà Nẵng sau đó ban hành công văn yêu cầu ngừng thi công phần công trình vi phạm, trường hợp không chấp hành thì bị xử lý theo hành vi tái phạm theo quy định tại Nghị định 121/2013/NĐ-CP.

Dẫn lời ông Thái Ngọc Trung (Phó giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng), Pháp luật TP.HCM (PLO) cho hay, hiện tại, Mường Thanh đang thực hiện mở bán các căn hộ tại khu vực nói trên khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý. Việc mở bán các căn hộ này được lách theo hình thức góp vốn, giữ chổ và một số cam kết ràng buộc trong hợp đồng, nhưng pháp luật không cho phép.

“Hiện cơ quan công an đang vào cuộc tìm hiểu về việc mua bán này” - ông Trung nói.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang