Sai phạm của Tập đoàn Mường Thanh: Cử tri Hà Nội băn khoăn liệu có sự bảo kê

author 11:05 20/12/2017

(VietQ.vn) - Cử tri TP.HN đặt câu hỏi liệu có sự bảo kê, cản trở mà Hà Nội, các tỉnh bất lực trước sự coi thường pháp luật của Tập đoàn Mường Thanh?

Báo Vietnamnet đưa tin, chiều 19/12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung có cuộc tiếp xúc cử tri Q.Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 5 HĐND TP.

Nhắc tới sai phạm ở tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) cho biết, cách đây 1 năm, khi trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP đã nêu lên 4 sai phạm của DN này là: Xây dựng không phép; Xây dựng quá chiều cao quy định; Xây cả vào khu không được phép xây; Tiêu chuẩn PCCC không đủ.

sai-pham-tap-doan-muong-thanh-cu-tri-nghi-co-bao-ke

 Cử tri Trịnh Thanh Phi đặt nghi vấn về việc có bảo kê cho tập đoàn Mường Thanh. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, tại phiên họp HĐND TP vừa qua, trả lời chất vấn, GĐ Công an TP giải trình rằng DN này có 20.000 lao động, làm ăn ở 40 tỉnh thành, cả bên Lào, do đó cần huy động lực lượng điều tra viên khá đông vào cuộc xác minh với tinh thần tích cực, khẩn trương nhưng phải thận trọng vì đụng đến nhiều người.

Ông Phi cho rằng, trả lời chất vấn của GĐ Công an TP chưa có sức thuyết phục.

“Chỉ nguyên việc DN này làm sai pháp luật về xây dựng và sử dụng đất đai ở khu đô thị Linh Đàm thôi đã rất rõ rồi, khó điều tra đến mức nào mà nói chưa đủ căn cứ để khởi tố”, ông Phi nói.

Ông băn khoăn liệu có phải do có sự bảo kê, cản trở mà Hà Nội, các tỉnh bất lực với sự coi thường pháp luật khắp cả nước của DN này.

“Với Hà Nội, xin Chủ tịch UBND TP làm rõ thêm vấn đề này”, ông Phi đề nghị.

Bản tin Cảnh báo chất lượng: Vòi nước Trung Quốc chứa lượng chì vượt 21 lần cho phépBản tin Cảnh báo chất lượng hôm nay sẽ chuyển tới quý vị thông tin về vấn đề vòi nước Trung Quốc chứa lượng chì vượt 21 lần cho phép, nguy cơ cao ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Bản tin cũng có nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố tại phiên tiếp xúc cử tri cho hay từ đầu năm 2016, sau khi Thanh tra TP có kết luận về vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã chủ động báo cáo Thành ủy và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an TP để tổ chức điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thường trực Thành ủy cũng đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tất cả cán bộ từ cấp phường, cấp quận, huyện thuộc H.Thanh Trì và Q.Hoàng Mai. “TP đã xử lý hơn 20 cán bộ có liên quan đến trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước. Thời gian tới, trong quá trình điều tra, Công an TP nếu phát hiện có những dấu hiệu vi phạm tiêu cực, sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật”, ông Chung nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo TP, cần phải tôn trọng quá trình điều tra của cơ quan điều tra và các điều tra viên. Trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải chứng minh hành vi sai và vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang