Sai phạm hàng loạt, Công ty Double N Aesthetics Việt Nam bị xử phạt 163 đồng

author 10:56 29/07/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam có địa chỉ ở TP.HCM bị xử phạt nặng do dính nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện hàng loạt sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa da liễu số 8 thuộc Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam – địa chỉ tại tầng 4, Estella Place, 88 Song Hành, phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam bị xử phạt 163.700.000 triệu đồng với các lỗi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường cấp cứu; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

 Quảng cáo là Viện điều trị da hàng đầu Châu Á của Nitipon Việt Nam. Ảnh: Thương hiệu và Công luận

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định

Với hàng loạt vi phạm trên ngoài việc phạt hành chính thì Thanh tra Sở còn buộc thuộc Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, theo phản ánh của truyền thông, mặc dù chỉ được cấp phép là phòng khám da liễu (thuộc Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam), nhưng Nitipon Việt Nam lại quảng cáo là “Viện chăm sóc da hàng đầu Châu Á”, “Phòng khám chăm sóc da số 1 Thái Lan” không đúng quy định.

Để khẳng định cơ sở này là Viện chăm sóc da hay là Thẩm mỹ viện, ông Lê Anh Đức – Phụ trách pháp chế Nitipon Việt Nam tại TP.HCM cho biết: Nitipon Việt Nam được cấp phép là Phòng khám da liễu, do bác sĩ Biện Thị Cẩm Loan phụ trách chuyên môn kỹ thuật chính. Còn đối với thông tin trên bảng biển là “Viện chăm sóc da hàng đầu châu ”, “Phòng khám chăm sóc da số 1 Thái Lan” chỉ là quảng cáo thương hiệu.

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa PTTM tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) từng cho rằng, cơ sở làm đẹp chỉ được cấp phép hoạt động “Phòng khám chuyên khoa…” nhưng lại quảng cáo trên bảng biển “Viện thẩm mỹ”, “Viện chăm sóc da”…là sai nguyên tắc cơ bản, “chiêu trò” lôi kéo người dân.

“Theo quy định, bảng biển của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, da liễu hay các cơ sở làm đẹp, chăm sóc sức khỏe phải có những thông tin chuẩn xác theo giấy phép hoạt động được cơ quan chức năng cấp như: “Phòng khám chuyên khoa gì? tên bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn chính? thời gian hoạt động trong ngày? địa chỉ cơ sở? Đặc biệt, khi bác sĩ phụ trách chuyên môn chưa đến giờ khám, chữa bệnh thì Phòng khám không được phép mở cửa hoạt động” – ông Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia ngành thẩm mỹ cũng cho hay, căn cứ Nghị định 109/2016/NĐ-CP của Chính Phủ hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, quy định cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ chỉ có các hình thức tổ chức và được cấp phép với các tên gọi như: Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa có khoa thẩm mỹ, phòng khám đa khoa có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám da liễu, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, hoàn toàn không có khái niệm “Viện thẩm mỹ”, “Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ”, hay “Viện chăm sóc da”…

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang