Sai phạm nghìn tỷ ở Đà Nẵng: Thủ tướng chưa nhận được báo cáo

author 06:54 30/01/2013

(VietQ.vn) - "Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chưa nhận được báo cáo của UBND TP Đà Nẵng hay bộ, ngành nào liên quan đến việc thực hiện ý kiến Thủ tướng", Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam khẳng định.

Liên quan đến sai phạm hơn 3.000 tỷ ở Đà Nẵng mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố, người phát ngôn Chính phủ là Bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định, hàng năm Thanh tra Chính phủ có kế hoạch tranh tra, có thanh tra theo kế hoạch, có thanh tra đột xuất. Việc thanh tra ở Đà Nẵng cũng là cuộc thanh tra bình thường như rất nhiều cuộc thanh tra khác.

"Tại Cổng thông tin của Thanh tra Chính phủ, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các kết luận thanh tra. Năm 2011,  có 27 kết luận và đã công bố 26 kết luận thanh tra. Năm 2012 đã có kết luận 24 cuộc thanh tra và đã công bố 20 kết luận. Còn lại một số rất nhỏ kết luận chưa công bố do nội dung liên quan các vấn đề quốc phòng, hoặc nội dung cần làm rõ tiếp chưa kịp công bố", Bộ trưởng Vũ Đức Đam nêu rõ.

Về việc Đà Nẵng có phản hồi với kết luận của Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng Vũ Đức Đam  cho biết: "Đến giờ phút này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chưa nhận được báo cáo của UBND TP Đà Nẵng hay bộ, ngành nào liên quan đến việc thực hiện ý kiến Thủ tướng. Sắp tới, nếu các nơi thực hiện có vấn đề cần báo cáo lại, lúc đó Thủ tướng sẽ xem xét và có ý kiến chỉ đạo phù hợp". 

Trước câu hỏi  về việc có phúc tra kết luận thanh tra hay không, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nêu rõ: Theo Luật Thanh tra và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra (nghị định số 86 - và một số luật khác  thì không có khái niệm "phúc tra", chỉ có khái niệm thanh tra lại. Nhưng nếu thanh tra lại, chỉ thanh tra lại đối với những kết luận thanh tra của thanh tra các bộ hoặc các tỉnh. Còn khi Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra thì không có khái niệm thanh tra lại (không có khái niệm “phúc tra”).

Theo ông Vũ Đức Đam, trong quá trình thực hiện các ý kiến chỉ đạo đó, nếu các cơ quan Nhà nước thấy có vấn đề cần báo cáo lại Chính phủ xem xét lại, thì sẽ báo cáo.

Công chức "ăn không ngồi dồi" vẫn khát khao làm việc

Từ chối bình luận về nhận xét của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng: "30% công chức không có cũng được" nhưng Bộ trưởng Vũ Đức Đam lại cho biết, ông đã gặp gỡ và trò chuyện với nhiều người có thể xếp vào dạng 30% kia.

Tuy nhiên, họ không phải chỉ ngồi một chỗ để ăn lương mà nhiều người cũng có khát khao được cống hiến.

Ngay ở Văn phòng Chính phủ, cũng có những chuyên viên làm cả ngày nghỉ, nhưng có những chuyên viên có thời gian nhàn rỗi...

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang