Sai phạm ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Những ai phải chịu trách nhiệm?

author 17:16 02/12/2019

(VietQ.vn) - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kì vừa diễn ra, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an khẳng định việc khởi tố các đối tượng liên quan vụ án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không ảnh hưởng gì nhiều đến việc duy tu, bảo dưỡng tuyến đường.

“Nhưng cũng sẽ có thời gian có những ảnh hướng nhất định và Bộ Công an sẽ cố gắng giảm thiểu”, người phát ngôn Bộ Công an – Thiếu tướng Tô Ân Xô nói.

Trả lời thêm với tư cách Bộ quản lý ngành, Thứ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Công an trong việc điều tra vụ án, và sẽ chỉ đạo khắc phục, sửa chữa hư hỏng trên tuyến đường này. Ông Đông cho biết dự án này sử dụng vốn ODA của JICA và vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Theo quyết định đầu tư của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là chủ đầu tư, có vay lại vốn vay ODA của Chính phủ và sẽ tổ chức thu phí để hoàn trả vốn vay.

Bộ Công an thông tin về việc sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
 Ảnh IT.

Về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, Thứ trưởng Bộ Giao thông cho biết Bộ có trách nhiệm trong quyết định đầu tư và kiểm tra, kiểm soát chất lượng công trình. Chủ đầu tư là VEC chịu trách nhiệm trong quyết định thiết kế, chọn thầu, thực hiện thi công. Về trách nhiệm của Bộ, ông Đông nói: “Bộ chịu trách nhiệm về tổ chức thực hiện, quản lý, tổ chức kiểm tra và đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện theo đúng cam kết”.

Với những khiếm khuyết ở dự án hàng chục nghìn tỷ này, ông Đông khẳng định Bộ Giao thông đã và đang chỉ đạo quyết liệt chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn nhằm khắc phục hư hỏng của dự án.

“Vì giai đoạn này còn trong giai đoạn bảo hành công trình nên trách nhiệm thuộc về các nhà thầu. Quan điểm là phải khắc phục triệt để, đảm bảo đúng thiết kế, khai thác lâu dài”, ông Đông nhấn mạnh và khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để khắc phục sớm nhất các hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang