Sai phạm ở phường Văn Miếu: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xứ lý nghiêm khắc

author 08:20 29/07/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu, Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo xứ lý nghiêm khắc để các đơn vị khác lấy đây làm bài học.

Ngày 28-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các sở ngành, quận huyện để sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 việc thực hiện 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011-2015” và công bố Chỉ số Cải cách hành chính 2016.
Tại hội nghị, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Văn Miếu báo cáo về vụ cán bộ phường hành dân khi cấp giấy chứng tử gây bão dư luận những ngày qua.

Theo báo Pháp luật, khi báo cáo về vụ việc, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo thành phố, quận và các đơn vị liên quan khi để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Bà Khanh phát biểu: “Trên địa bàn phường chưa bao giờ để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vậy. Những vụ việc nóng đều được cán bộ, công chức phương giải quyết kịp thời.Vụ việc này là bài học kinh nghiệm sâu sắc với cá nhân tôi và cán bộ công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, ai sai, sai ở đâu chúng tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ ra cái sai của UBND phương Văn Miếu

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ ra cái sai của UBND phương Văn Miếu 

Vì thế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo và nhấn mạnh: “UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai. Cần xử lý nghiêm các vi phạm. Các đơn vị trong toàn thành phố lấy đây làm bài học, không được để xảy ra vụ việc tương tự".

Trước đó chiều 25/7, chị Vũ Thanh Hoa đăng lên mạng xã hội mô tả hành trình làm giấy khai tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa). Chị cho biết phải đi lại nhiều lần và chứng kiến "thái độ vô cảm" của cán bộ phường là ông Nguyễn Lê Hiếu. Chị Hằng - chị gái chị Hoa sau đó to tiếng, xưng "mày, tao" nên bị mời ra khỏi phòng vì "vô văn hóa".

Là người nói chị Hoa "vô văn hoá", Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà trần tình, chị Hoa nói rất nhiều lời xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của bà cũng như cán bộ phường.

Sai phạm trong vụ việc làm giấy khai tử ở phường Văn Miếu cần được khắc phục

Sai phạm trong vụ việc làm giấy khai tử ở phường Văn Miếu cần được khắc phục 

Về quy trình thủ tục, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cho hay cán bộ phường làm đúng. Theo nguyên tắc, việc cấp giấy khai tử được giải quyết sau một ngày làm việc. Chị Hoa đến phường khoảng 10h ngày 19/7, được linh động hẹn trả kết quả chiều cùng ngày.

Tối 25/7, bà Mai Khanh, bà Thúy Hà đã đến nhà xin lỗi gia đình chị Hoa. Một ngày sau, phường Văn Miếu đình chỉ nhiệm vụ của bà Hà và điều chuyển ông Hiếu sang bộ phận khác. UBND Hà Nội cũng lập đoàn thanh tra công vụ để xác minh sự việc.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang