Sai phạm tại Tập đoàn Hóa chất làm thiệt hại hơn 4.200 tỉ đồng: Sẽ xử lý nghiêm lãnh đạo

authorDương Phương Ngọc 10:23 14/09/2017

(VietQ.vn) - Với các sai phạm tại Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem), quan điểm của Bộ Công thương là cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm.

Thời gian qua, một số cơ quan truyền thông đặt câu hỏi với nội dung: Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra một số sai phạm của ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) và các nguyên lãnh đạo của Vinachem gồm các ông: Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn, Đỗ Duy Phi là rất nghiêm trọng, đến mức phải thi hành kỷ luật. Đề nghị Bộ Công Thương cho biết: "Việc tiến hành kỷ luật đối với ông Dũng và các nguyên lãnh đạo Vinachem đã được tiến hành thế nào, hình thức kỷ luật cụ thể ra sao?". 

Về vấn đề này Bộ Công Thương thẳng thắn: Những sai phạm tại Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) quan điểm của Bộ Công Thương là cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm.

Ngoài ra, theo Bộ Công thương, từ đầu năm 2017, Bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân sai phạm liên quan đến các dự án thua lỗ của Vinachem.

 Bộ Công thương sẽ xử lý nghiêm các lãnh đạo Vinachem làm thiệt hại hơn 4.200 tỉ đồng.

Hiện nay, sau khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã hoàn thành việc kiểm tra và có thông báo Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng uỷ và một số đồng chí trong Hội đồng thành viên Vinachem (ngày 2/8/2017), Tập thể lãnh đạo, cán bộ tập đoàn và các cá nhân liên quan đã và đang tích cực thực hiện việc kiểm điểm và các nội dung liên quan theo đúng kết luận và yêu cầu của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền.

Bộ Công thương khẳng định: "Sau khi công việc kiểm điểm và thực hiện kết luận, yêu cầu của Uỷ ban kiểm tra Ttrung ương và các cấp có thẩm quyền hoàn thành, Bộ sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí, truyền thông thông tin chi tiết".

Trước đó, tại kỳ họp 16, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét và đề nghị kỷ luật với một số lãnh đạo Vinachem do những sai phạm trong nhiệm kỳ 2005-2010 và 2010-2015.

Ngoài việc Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2005-2010 và 2010-2015 phải chịu trách nhiệm về những sai phạm trong việc lãnh đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý, sử dụng, bảo toàn, phát triển vốn của Nhà nước gây hậu quả nghiêm tọng, để thất thoát vốn tại các dự án, cá nhân ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn bị đề nghị hình thức kỷ luật do phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2010-2015.

Cơn sốt tiền ảo: Nhà đầu tư Việt chớ dại lao vào Bitcoin, để rồi khốn quẫn (VietQ.vn) - Trước hoạt động kinh doanh tiền ảo ẩn chứa nhiều rủi ro, các chuyên gia về tài chính khuyên các nhà đầu tư cần tránh bị “cám dỗ” của Bitcoin và những loại tiền ảo khác để không bị rơi vào tình cảnh khốn quẫn.

Ngoài ông Dũng, ông Đỗ Quang Chiêu, nguyên Bí thư Đảng ủy Cơ quan, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hoá chất Việt Nam; Ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Ông Đỗ Duy Phi, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan; nguyên Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty; nguyên Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Ông Nguyễn Gia Tường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Ông Nguyễn Đình Khang, nguyên Phó Bí thư Đảng uỷ, nguyên Thành viên HĐTV, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn; nguyên Uỷ viên HĐQT Tổng Công ty cũng phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong giai đoạn này.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin: Nhiều dự án tập đoàn đầu tư không hiệu quả, trong đó có 4/5 dự án lỗ lũy kế trên 4.200 tỉ đồng, mà điển hình nhất là dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang