Saigontourist bị phạt 50 triệu vì phát ấn phẩm có đường lưỡi bò

author 10:07 19/10/2019

(VietQ.vn) - Chiều 18/10, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã quyết định xử phạt công ty Lữ hành Saigontourist vì phát tán cẩm nang có in hình “đường lưỡi bò”, thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nhận định đây là “sai phạm nghiêm trọng” nên đưa ra mức phạt vượt khung để chấn chỉnh. Ngoài ra, Sở cho biết sẽ phối hợp với Sở Du lịch tăng cường các hoạt động kiểm duyệt để tránh tài diễn sự việc tương tự.

Saigontourist bị phạt 50 triệu vì phát ấn phẩm có đường lưỡi bò

 Saigontourist bị phạt 50 triệu vì phát ấn phẩm có đường lưỡi bò.

Liên quan đến vấn đề này, Saigontourist cũng nhìn nhận đây là sự việc nghiêm trọng và đã xử phạt các cá nhân, phòng ban có trách nhiệm trong việc nhận ấn phẩm, đồng thời chấm dứt quan hệ hợp tác với công ty Trung Thế (văn phòng tại Trương Gia Giới, nơi cung cấp ấn phẩm).

Trước đó, vào chiều 17/10, một khách hàng đến trụ sở Saigontourist hỏi về chuyến du lịch đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) thì được nhân viên cung cấp 1 cuốn cẩm nang gần 100 trang, trong đó có những hình ảnh về khu du lịch Trương Gia Giới.

Tuy nhiên, ở trang cuối của ấn phẩm này còn có in các đường bay từ sân bay quốc tế Hà Hoa, đồng thời phía khu vực Biển Đông có 9 nét đứt đoạn thể hiện “đường lưỡi bò”. Khi phát hiện, cơ quan chức năng đã thu hồi toàn bộ ấn phẩm đã phát.

Đây không phải là sự việc đầu tiên tại TP.HCM, bởi ngày 5/9 vừa qua, cơ quan chức năng cũng phát hiện Công ty du lịch Hola China (trụ sở tại Thượng Hải) cũng mang ấn phẩm in hình lưỡi bò đến Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM để phát cho khách tham quan gian hàng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang