Chỉ dẫn địa lý sâm Ngọc Linh giúp Quảng Nam và Kon Tum thoát nghèo

author 09:27 28/11/2015

(VietQ.vn) - Khi chỉ dẫn địa lý về củ sâm Ngọc Linh được đăng ký là cơ hội để Quảng Nam và Kon Tum thoát nghèo, vươn lên làm giàu từ tiềm năng sẵn có.

Sự kiện: SỞ HỮU TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TÀI SẢN TRÍ TUỆ

Để cho cây sâm Ngọc Linh có thương hiệu và vươn ra khắp thị trường trong nước và quốc tế đòi hỏi Quảng Nam và Kon Tum - hai địa phương đang sở hữu giống sâm Ngọc Linh quý hiếm thuộc loại bậc nhất thế giới phải cùng nhau phối hợp xây dựng, đăng ký chỉ dẫn địa lý để được bảo hộ sản phẩm này.

Sâm Ngọc Linh – cây dược liệu giúp Quảng Nam thoát nghèoSâm Ngọc Linh – cây dược liệu giúp Quảng Nam thoát nghèo

Sở KH&CN Quảng Nam và Sở KH&CN Kon Tum đang phối hợp chặt chẽ xúc tiến các bước cho chỉ dẫn địa lý củ sâm Ngọc Linh gồm các bước theo thứ tự ưu tiên: Thứ nhất, xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn; thứ hai, xây dựng bản đồ chỉ đẫn địa lý; thứ ba, xây dựng tem nhãn và phương tiện quảng bá thương hiệu chỉ dẫn địa lý; thứ tư hiệu quả, bài học kinh nghiệm và định hướng phát triển chỉ dẫn địa lý.

Theo đó, 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum đã tiến hành khảo sát thực địa trong cuối năm 2015. Chi phí cho dự án này gần 1 tỉ đồng, một số tiền không lớn nhưng sẽ làm cho củ sâm Ngọc Linh có giá trị thương hiệu vô giá,  là tiền đề và động lực đưa địa phương nhanh chóng thoát nghèo.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang