Săm soi 'Range Rover Trung Quốc' giá hơn 600 triệu đồng tại Việt Nam

author 14:28 04/12/2018

(VietQ.vn) - Chiếc "Range Rover Trung Quốc" có tên Changhe Q7 hay (BAIC Q7) được giới thiệu tại Trung Quốc cuối năm ngoái đã có mặt tại đại lý sau một thời gian về Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo dự kiến, mẫu xe sẽ ra mắt vào ngày 5/12 tới đây. Mặc dù Changhe Q7 ra mắt tại Trung Quốc hồi đầu năm là bản 7 chỗ nhưng xe nhập về Việt Nam lại có 5 chỗ. So với mẫu xe Zotye Z8, BAIC Q7 có chiều dài lớn hơn nhưng hẹp ngang. Khoảng sáng gầm xe 215 mm, cao hơn đáng kể so với bộ đôi Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Nhìn từ hông xe rất nhiều người sẽ lầm tưởng BAIC Q7 là Range Rover "xịn".

Thiết kế xe Changhe Q7 khá giống với Land Rover Range Rover từ cách bố trí lưới tản nhiệt cũng như kiểu dáng vuông vức cho đến dải kính bên hông kéo dài đặc trưng. Logo cũng được gắn theo phong cách Range Rover Sport. Nhìn thoáng qua bên hông, chiếc xe trông rất giống Range Rover đến từ Anh quốc. Vành xe 5 chấu tam, kích thước 18 inch.

BAIC Changhe Q7 trang bị động cơ máy xăng dung tích 1,5 lít có công suất 150 mã lực, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị duy nhất. Nội thất chiếc SUV này cũng tương đồng với nhiều mẫu xe khác đến từ hãng BAIC đang bán ra thị trường. Vô lăng xe là loại hai chấu lạ lẫm, hơi giống Kia Morning và Peugeot mới. Màn hình trung tâm đặt giữa nằm dọc thường được ví von làn “màn hình Tesla”.

Nội thất của BAIC Q7 khá đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi so với tầm giá. 

Đặc trưng của những dòng xe Trung Quốc tại Việt Nam là rất nhiều công nghệ hiện đại so với giá bán. Thông số kỹ thuật BAIC Q7 chưa được công bố nhưng trang bị được hé lộ trước khá ấn tượng.

BAIC Q7 có đầy đủ hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, ga tự động, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 6 túi khí. Đây đều là những tính năng "mơ ước" trên những dòng xe phổ thông giá tầm 600-700 triệu đồng.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang