Sầm Sơn - Thanh Hóa: Thị trường bất động sản mở ra địa hạt mới cho nhà đầu tư nhạy bén

author 16:21 18/07/2018

(VietQ.vn) - Hạ tầng quy hoạch đồng bộ, nhiều dự án cao cấp xuất hiện tại Sầm Sơn đã và đang giúp thành phố biển này thu hút du lịch một cách mạnh mẽ...

Du lịch Sầm Sơn đột phá qua từng năm

Đón 6,7 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 2.950 tỷ đồng, đây là những con số biết nói về du lịch Sầm Sơn trong năm 2017.

So với 2016, Sầm Sơn đã đón thêm 2,7 triệu lượt khách còn doanh thu ngành du lịch đã tăng 3,3%. Năm 2018 thì thành phố biển này dự kiến sẽ tiếp đón lượng du khách lên đến 8,2 triệu lượt. Kết quả tăng trưởng du lịch này không đến một cách tự nhiên mà nó bắt nguồn từ hàng loạt các thay đổi bao gồm chính sách, quy hoạch cũng như sự đầu tư của cả nhà nước và doanh nghiệp.

Trước đây Sầm Sơn dù sở hữu một bãi biển đẹp cùng hàng loạt các danh thắng quốc gia, nhưng các dịch vụ du lịch còn quá nhiều các hạn chế, điều này làm giảm sự hấp dẫn trong mắt các du khách.

Sự xuất hiện của những khu nghỉ dưỡng 5 sao như FLC Samson Beach and Golf Resort trong thời gian gần đây đã tạo ra hệ thống du lịch cao cấp, kéo theo đó là sự thay đổi hoàn toàn về cung cách phục vụ khiến cho du khách có cái nhìn tốt hơn về du lịch Sầm Sơn.

Đường Hồ Xuân Hương, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Một ví dụ điển hình chính là hệ thống Hubway sang trọng và mới mẻ trên tuyến đường Hồ Xuân Hương, với hệ thống tiện ích và dịch vụ được niêm yết rõ ràng, thay cho những gian hàng tạm bợ, chen chúc. Bãi biển Sầm Sơn được trả lại trọn vẹn cho du khách với bãi cát trải dài và các hoạt động ngoài trời phong phú.

Chuyển biến này góp phần quan trọng để thu hút một lượng khách lớn đến với thành phố biển của Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, Sầm Sơn có nhiều điểm đến hấp dẫn bao gồm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng được xếp hạng cấp quốc gia như: Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, hòn Trống Mái…. Các lễ hội truyền thống như: Lễ hội Bánh chưng – Bánh dày, lễ hội Cầu Phúc, lễ hội Cầu Ngư tạo nên một không gian văn hóa vừa đa dạng lại đặc sắc để du khách có những trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng.

Nhiều dư địa cho đầu tư khách sạn 3 – 4 sao

Với tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh chóng thì nhu cầu lưu trú, đặc biệt là nhu cầu nghỉ dưỡng trung cấp tại Sầm Sơn cũng đã được đẩy lên rất cao. Theo thống kê của UBND thành phố Sầm Sơn, nếu như năm 1981, cả thị xã mới chỉ có 10 khách sạn, nhà nghỉ của các bộ ngành, thì tới nay đã có tới 460 cơ sở với khoảng 18.000 phòng.

Cơn lốc xây dựng khách sạn diễn ra mạnh nhất trên tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương (chạy dọc ven biển từ núi Trường Lệ đến dự án FLC Sầm Sơn) – nơi trong vòng 1 năm qua, có hàng chục khách sạn, nhà nghỉ được dựng lên san sát. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm nay, Sầm Sơn đã có thêm 10 cơ sở lưu trú được nâng cấp và xây mới với quy mô khách sạn 3 sao.

Sự phát triển của du lịch cùng việc Sầm Sơn lên cấp thành phố trong năm 2017 là động lực quan trọng tạo nên cơn lốc xây dựng này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia  thì dịch vụ nghỉ dưỡng trung cấp tại Sầm Sơn sẽ vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu hiện tại cũng như tương lai và vẫn còn dư địa để phát triển.

Với các địa phương có ngành công nghiệp không khói phát triển nhanh như Sầm Sơn, do lượng du khách đổ về ngày càng đông, đặc biệt trong những dịp nghỉ hè, lễ tết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ đang có xu hướng đầu tư đất nền để thuận tiện cho gia đình đi du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp cho thuê, kinh doanh sinh lời lâu dài.

Theo thống kê, giai đoạn từ năm 2013 đến 2015, giá bất động sản tại Sầm Sơn chỉ khoảng 10 triệu đồng mỗi m2. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện dự án nghỉ dưỡng lớn ở Sầm Sơn, giá đất nền tại Sầm Sơn tăng nhanh, lên tới vài chục triệu đồng một m2, cá biệt có chỗ chạm ngưỡng 100 triệu/m2. Đối với các nhà đầu tư thì việc sở hữu tài sản này, khách hàng có trong tay “cuốn sổ tiết kiệm” thứ hai có lãi suất cao, tăng giá từng ngày mà ít chịu rủi ro như vàng, ngoại tệ hay chứng khoán.

Những lưu ý để đầu tư nghỉ dưỡng trung cấp tại Sầm Sơn hiệu quả

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không phải đất nền nào ở các khu vực này cũng sở hữu nhiều lợi thế. So với đất thổ cư, đất nền dự án của các chủ đầu tư có ưu điểm nổi trội với quy hoạch bài bản, nhiều dịch vụ tiện ích hiện đại phục vụ cho các cư dân.

Môi trường sống trong lành cũng là một điểm cộng đáng lưu ý đối với các nhà đầu tư. Việc xây dựng một khách sạn lại có sẵn không gian xanh xung quanh cùng giao thông thuận lợi sẽ là một trong những ưu tiên khi khách du lịch book phòng.

Một đặc điểm tại thị trường bất động sản Sầm Sơn mà các nhà đầu tư cần lưu ý đó là quỹ đất tại đây đã tới hạn. Vì vậy khi xuất hiện các dự án đất nền dành cho nghỉ dưỡng trung cấp thì các nhà đầu tư cần nhanh chóng nắm bắt thông tin và đưa ra các quyết định.

Hiện tại, 1 trong những dự án phát triển nghỉ dưỡng trung cấp thu hút được sự chú ý của giới đầu tư đó chính là phân khu Daylight nằm trong quần thể nghỉ dưỡng 5* FLC Sầm Sơn. Phân khu này bao gồm 54 khu đất với diện tích linh hoạt từ 500 – 1300 m2. Đặc biệt, các khu nghỉ dưỡng trong phân khu này sẽ  được thừa hưởng các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp của một khu nghỉ dưỡng cao cấp và có quy mô lớn nhất không chỉ tại thành phố Sầm Sơn mà còn tại Thanh Hóa và các tỉnh lân cận.

Có thể nói, với mảnh đất bất động sản nghỉ dưỡng trung cấp nhiều lựa chọn đang rộng mở, đầu tư khách sạn tại Sầm Sơn không chỉ còn là cuộc chơi của các ông lớn trong ngành, mà còn là địa hạt cho nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ với hầu bao ở mức trung lưu nhưng có tầm nhìn nhanh nhạy.

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang