Samil CTS Vina và Incentech: Hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển

author 07:16 24/07/2016

(VietQ.vn) - Ngày 22/7 tại KCN Yên Phong đã diễn ra lễ ký kết MoU giữa Samil CTS Vina và Incentech. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải tham dự và chứng kiến buổi lễ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

 Ông Nguyễn Nam Hải  - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ ký kết hợp tác và khai trương nhà máy của Công ty Samil CTS Vina còn có sự góp mặt của Tùy viên thương mại đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Choi Woo Hyuk, ông Phạm Anh Tuấn, Phó vụ trưởng vụ Công nghiệp nặng, ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng vụ Thị trường Châu Á, Thái Bình Dương (Bộ Công thương) cùng đại diện đối tác của Samil CTS Vina đến từ Nhật Bản.

Samil CTS Vina là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc sở hữu những công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa sản phẩm của Samil không chỉ nổi tiếng trong thị trường nội địa Hàn Quốc mà còn gây dựng được vị trí trong thị trường quốc tế như Dubai, Trung Quốc và Mỹ.

Ông Choi Jong Won, Chủ tịch công ty Samil CTS Vina cho rằng, sự kiện ký kết MoU giữa Samil CTS và Trung tâm đổi mới công nghệ Việt – Hàn (Incentech) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ của hai quốc gia ở lĩnh vực hợp chuẩn cũng như góp phần vào sự phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực IT.

Thông qua biên bản ghi nhớ này, Incentech sẽ hỗ trợ Samil CTS Vina trong các dự án tiến hành tại Việt Nam, và Samil CTS Vina sẽ tích cực hợp tác về phát triển sản phẩm và mở rộng vào thị trường ASEAN.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ MOU chính là sự thông báo cho sự khởi đầu này và việc thành lập trung tâm R&D là sự thể hiện hành động thực tiễn đầu tiên về sự hợp tác giữa hai bên.

Ông Choi Jong Won – Chủ tịch công ty SAMIL CTS và Ông Bùi Bá Chính – Giám đốc trung tâm Incentech ký kết hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Nam Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đánh giá cao sự hợp tác giữa Incentech - Samil CTS Vina và cho rằng, Incentech sẽ cầu nối hợp tác đối với các trung tâm, doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam.

“Sự kiện hợp tác giữa Trung tâm Incentech – Samil CTS thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ lần này sẽ đặt những viên gạch đầu tiên đặt nền tảng cho hoạt động của chúng ta cùng nỗ lực hỗ trợ cho doanh nghiệp hai nước cùng phát triển”, ông Hải phát biểu.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải cũng bày tỏ hy vọng cơ quan ban ngành phía Việt Nam cũng như các cơ quan phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục có những hỗ trợ quý báu cho công ty Samil CTS Vina cũng như như Trung tâm nghiên cứu và phát triển Incentech- Samil CTS ngày càng phát triển.

Ông Choi Woo Hyuk, Tùy viên thương mại đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là đối tác hàng đầu của Hàn Quốc, cho đến nay Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam với số vốn đầu tư lên tới con số 485,000 tỷ đồng và không ít doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang xây dựng chi nhánh và nhà máy tại Việt Nam. Là một trong số các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, Samil CTS Vina luôn mong muốn đóng góp cho hợp tác chiến lược kinh tế giữa hai quốc gia và những giá trị thiết thực thông qua dự án lần này.

 Việc thành lập trung tâm R&D là sự thể hiện hành động thực tiễn đầu tiên về sự hợp tác giữa hai bên

Trước đó, vào tháng 4/2016 Việt Nam khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt – Hàn về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Đồng thời đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS) và Lễ ký kết giữa Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) với Viện nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (KTR). Sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước thực hiện các nội dung mà FTA Việt - Hàn đã được ký kết và có hiệu lực từ cuối năm 2015.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

 Sự ký kết hợp tác được kỳ vọng  đem lại làn gió mới cho sự phát triển của Samil CTS Vina 

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy cũng được thực hiện cùng ngày
Các đại biểu tham quan nhà máy và chứng kiến phần chạy thử dây chuyền sản xuất SMT
Các công nhân nhà máy đang thực hiện các thao tác sản xuất, lắp ráp sản phẩm
Trung tâm R&D được thành lập là sự thể hiện hành động thực tiễn đầu tiên về sự hợp tác giữa hai bên.

 Hà Thủy

Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc(VietQ.vn) - Sáng nay (26/4), Việt Nam khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt – Hàn về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang