Samsung dự định thay đổi logo sau 21 năm

author 07:28 12/08/2014

(VietQ.vn) - Sau 21 năm duy trì logo cho doanh nghiệp, Samsung đang có dự định làm mới hình ảnh nhằm tạo ra nhiều hơn sự quan tâm của người tiêu dùng đối với những sản phẩm của tập đoàn này.

Người tiêu dùng trên thế giới đang sở hữu và ưa chuộng rất nhiều sản phẩm được thực hiện bởi Samsung. Nó có thể là một điện thoại thông minh, hoặc một máy hút bụi hay TV hoặc tủ lạnh. Vấn đề là ở chỗ công chúng nhận diện được thương hiệu Samsung từ logo đặc trưng của nó từ năm 1993.

Và bây giờ liệu có phải là thời gian để thay đổi?

 Logo của thương hiệu Samsung qua các thời kì

Logo của thương hiệu Samsung qua các thời kì. Ảnh Slate.

Nhà thiết kế Aziz Firat của tập đoàn nghĩ đó là điều rất cần thiết. Và chữ "S" là đề xuất của ông cho logo mới tập đoàn gốc Hàn này.

Theo thông tin được biết thêm từ tạp chí Slate, Samsung không phải là đang thay đổi thương hiệu. Và công ty khẳng định muốn trang trí lại thương hiệu bằng những thiết kế logo mới để kích cầu tiêu dùng với công chúng.

Dự kiến logo mới của Samsung do nhà thiết kế Aziz Firat sáng tạo

Dự kiến logo mới của Samsung do nhà thiết kế Aziz Firat sáng tạo. Ảnh Slate.

Trong một bài đăng blog, Firat chỉ ra rằng công ty hiện đang sử dụng nhiều phông chữ, "S", và màu sắc đại diện lộn xộn. Đó là cái nhìn tổng thể từ các nhà thiết kế độc lâp khi chỉ ra tình trạng hiện tại về thẩm mỹ của Samsung. 

Firat có cảm hứng cho sáng kiến mô hình logo riêng từ Microsoft trong thử nghiệm xây dựng thương hiệu được tạo ra bởi nhà thiết kế Andrew Kim(một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn) vài năm trước đây.

Việc thay đổi logo không chỉ là thay đổi về mặt hình thức. Theo Firat, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận công ty ngay khi thị trường máy tính bảng và điện thoại di động (hai thị trường được kì vọng nhiều của Samsung) đang có dấu hiệu chững lại.

Dự định thay đổi logo của Samsung sau 21 năm

Dự định thay đổi logo của Samsung sau 21 năm. Ảnh Slate.

Là một công ty công nghệ cao, Samsung rất dũng cảm gắn bó với một logo từ những năm đầu của thập niên 90. Có vẻ thay đổi logo sẽ làm rối tung mọi thứ. Tuy nhiên, Firat nói "Người tiêu dùng có thể coi đây là thời điểm làm mới Samsung" để thương hiệu thêm phát triển trong lúc kinh tế đang khó khăn này.

 Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang