Samsung bị cướp 40.0000 thiết bị số tại Brazil

author 13:11 08/07/2014

(VietQ.vn) - Một nhà máy Samsung ở Brazil vừa bị một băng cướp táo tợn tấn công và cướp đi 40.000 thiết bị điện tử gồm smartphone, laptop và máy tính bảng. Tổng con số thiệt hại ước tính lên tới 36 triệu USD. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra.

AFP đưa tin, vào thứ Hai vừa qua, gần 20 tên cướp có vũ khí đã bất ngờ tấn công một nhà máy Samsung ở phía đông nam Brazil, cướp đi 40.000 smartphone, laptop, máy tính bảng và nhiều thiết bị điện tử khác.

Nhà máy Samsung tại Brazil bị cướp 40.000 smartphone, laptop và máy tính bảng

Nhà máy Samsung ở Brazil bị cướp 40.000 thiết bị điện tử gồm smartphone, laptop và máy tính bảng

(Ảnh minh hoạ)

Theo cảnh sát địa phương cho biết, số thiết bị điện tử bị cướp này chất đầy 7 xe tải và có tổng giá trị lên đến 36 triệu USD. Chia sẻ với AFP, cảnh sát địa phương cũng cho hay, vào lúc nửa đêm, sau khi xông vào nhà máy tại Campinas, một thành phố gần Sao Paulo, băng cướp này đã bắt 200 nhân viên và bảo vệ nhà máy làm con tin. Theo lời kể của các nhân chứng, những tên cướp này đều có thẻ ra vào được cấp cho nhân viên nhà máy. Khi xông vào nhà máy, băng cướp ra lệnh buộc mọi người tháo pin điện thoại để ngăn chặn các cuộc gọi cầu cứu. Những tên cướp này đã lùng sục nhà máy trong suốt 3 tiếng đồng hồ và biết vị trí chính xác vị trí của các trang thiết bị và kiện hàng có giá trị nhất.

Đại diện Samsung cho biết không có ai bị thương trong vụ cướp này và trụ sở chính của hãng ở Hàn Quốc đang ra sức phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc này.

Minh Thùy

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang