Samsung: Bỏ hào nhoáng, về thực chất?

author 16:04 17/04/2014

Trong vài năm gần đây, Samsung nổi lên như thương hiệu chi bạo tay nhất cho các hoạt động tiếp thị xa hoa, từ sự kiện ra mắt sản phẩm mới cho đến các khoản tài trợ khổng lồ như giải Oscar và Thế vận hội.

 

ssungSamsung chi 12,2 tỷ USD cho tiếp thị năm 2012

 

Khi muốn duy trì vị trí số 1 trước đối thủ khổng lồ như Apple, Samsung buộc phải tiếp tục rải tiền cho các hoạt động tiếp thị. Chỉ tính riêng trong năm 2012, tập đoàn của Hàn Quốc này đã chi 12,9 ngàn tỷ won (12,2 tỷ US) cho tiếp thị, một số tiền vượt qua chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) mới đạt khoảng 11,5 ngàn tỷ won.Chi tiêu khổng lồ vào các phương tiện truyền thông khiến dư luận cho rằng Samsung tập trung vào tiếp thị hơn là R&D và đổi mới, hay nói cách khác là chạy theo sự bóng bẩy bề ngoài hơn là thực chất công nghệ. Vì vậy, dường như Samsung đang có những thay đổi để "sửa chữa" nhận thức này. Trong báo cáo thu nhập mới công bố, công ty đang thay đổi cách chi phí tiếp thị .

 

samsungchangeSamsung thay đổi chiến lược marketing

 

Ví dụ, chi phí tiếp thị năm 2012 bao gồm bốn loại chi phí - quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng cũng như chi phí hoa hồng và dịch vụ. Nhưng trong tương lai, hai hoạt động cuối cùng bị loại bỏ. Sự thay đổi đã được áp dụng hồi tố số liệu năm 2012, có nghĩa là Samsung chỉ dành 10,9 ngàn tỷ won cho tiếp thị, chứ không phải 12,9 ngàn tỷ won như báo cáo trước đó.
Chi phí R&D vẫn không thay đổi, ở mức 11,5 ngàn tỷ won. Và Công ty đã dành 12,2 ngàn tỷ won marketing trong năm 2013, tăng 11% so với một năm trước đó bằng cách sử dụng tiêu chuẩn mới.
Theo báo cáo từ Reuters, Samsung đã tuyên bố với các nhà phân tích về kế hoạch cắt giảm cho mảng di động trong năm nay cho cân xứng với kinh doanh. Đây là động thái cho thấy Samsung đang muốn thay đổi chiến thuật đã áp dụng trong nhiều năm qua, vốn được cho là tốn kém hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.
Đại diện của hãng đã phát biểu: "Chúng tôi sẽ tích cực tận dụng các sự kiện thể thao quốc tế như Sochi và các kênh bán lẻ của mình để thực hiện quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao hiệu quả chi tiêu quảng cáo và cắt giảm nguồn kinh phí tiếp thị mảng di động nhằm cải thiện tình hình lợi nhuận trong năm nay".
Các báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng Samsung có thể đã chi gần 14 tỷ USD cho quảng bá các sản phẩm (bao gồm cả thiết bị di động) và có 4,5 tỷ USD trong đó được sử dụng trong quý IV vừa qua.

 

Theo Bizlive

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang