Samsung chiếm ưu thế về số lượng smartphone bán chạy tháng Tám

author 17:05 14/09/2015

Không có quá nhiều biến động, thị trường smartphone trong tháng Tám vẫn chứng kiến sự quan tâm của đông đảo “Thượng đế” tới nhóm smartphone tầm trung.

Sản phẩm của Samsung ở phân khúc tầm trung được khách hàng ưa chuộng.

Thống kê của chuỗi siêu thị Thegioididong.com và Điện Máy Xanh cho thấy, thị trường smartphone tăng trưởng 10%. Các sản phẩm thuộc nhóm bán chạy tại hệ thống này gồm Galaxy Grand Prime, Galaxy J500, Galaxy J700, Galaxy J1 J100, OPPO Neo 5 R1201…

Trong khi đó, tại chuỗi siêu thị FPT Shop, iPhone 6 đã vượt mặt các sản phẩm của Samsung để đứng vị trí đầu tiên về số lượng trong các smartphone được bán ra. Sau iPhone 6, lần lượt là các sản phẩm như Galaxy J5, Oppo Mirror 5, Galaxy Core Prime, Oppo Neo 5, Galaxy J1, Galaxy J7… là những điện thoại được khách hàng lựa chọn.

Về doanh thu, vẫn theo FPT Shop, bên cạnh bộ đôi iPhone 6/6 Plus vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu tiên, Samsung vẫn duy trì sự hiện diện với 4/10 sản phẩm nhưng tất cả đều thuộc về những cái tên tầm trung như Galaxy J5/J7, Galaxy A8 và Grand Prime. 

Xperia M4 Aqua cũng là cái tên đáng chú ý khi liên tiếp lọt top 10 doanh thu mỗi tháng tại FPT Shop. Các vị trí còn lại thuộc về iPhone 5S, Oppo Neo 5 và Oppo Mirror 5.

Theo đại diện của FPT Shop, là một đất nước phát triển nhanh nhưng mức thu nhập bình quân vẫn chưa cao thì việc người dùng trong nước lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh có giá thành hợp lý là điều dễ lý giải. 

Vị đại diện này cũng dự đoán thị trường smartphone tầm trung vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của số đông đối tượng với các mức thu nhập khác nhau.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang