Samsung chuẩn bị đưa camera chất lượng siêu khủng 600MP trên smartphone mới

authorLê Chính 10:51 08/12/2020

(VietQ.vn) - Samsung đang hướng tới việc phát triển một cảm biến lớn, đem lại độ nét chất lượng cao cho các video, ảnh khi phóng to.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Mới đây, tài khoản Twitter Ice Universe đã chia sẻ một bức ảnh chụp tài liệu liên quan đến việc Samsung đang lên kế hoạch tăng độ phân giải của camera lên gần 6 lần so với các mẫu điện thoại cao cấp hiện tại của mình.

Cụ thể, Công ty Hàn Quốc được cho là đang phát triển một cảm biến máy ảnh smartphone có độ phân giải khổng lồ 600 MP. Samsung đang hướng tới việc phát triển một cảm biến lớn, đem lại độ nét chất lượng cao cho các video 4K và 8K khi phóng to.

 Samsung chuẩn bị đưa camera siêu khủng 600MP trên smartphone mới

Tuy nhiên, phải mất một thời gian dài nữa cảm biến ISOCELL 600MP mới có thể ra mắt vì Samsung phải giải quyết vấn đề với camera lồi. Cảm biến 1/0,57 inch chiếm 12% diện tích mặt sau của điện thoại và sẽ nhô ra khoảng 22 mm.

Trước đó, Yongin Park - Phó chủ tịch điều hành và Trưởng nhóm kinh doanh cảm biến của Samsung cho biết hãng đang phát triển cảm biến ảnh có độ chi tiết cao hơn mắt người. Ước tính độ phân giải của mắt người khoảng 576 MP, nên Samsung sẽ sản xuất một cảm biến với độ phân giải 600 MP. Với mục tiêu là ứng dụng vào các lĩnh vực như điện thoại thông minh, xe tự hành, máy bay không người lái và thiết bị IoT.

Việc tăng số megapixel không dễ dàng như mọi người nghĩ. Nhồi nhét quá nhiều pixel trên một cảm biến sẽ yêu cầu tăng kích thước cả cụm module và giảm kích thước của từng điểm riêng lẻ, khiến hình ảnh bị mờ.

Sẽ mất thêm nhiều thời gian trước khi camera 600 MP trên smartphone được thương mại hóa. Có thể các bước đệm kế tiếp là cảm biến 150 MP và 250 MP. Hiện tại, các tin đồn cho rằng smartphone cao cấp sắp ra mắt Galaxy S21 tiếp tục được trang bị camera 108 MP.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang