Samsung đang điều tra 'bệnh' của Galaxy Note7

author 15:38 26/08/2016

(VietQ.vn) - Hàng chục ngàn chiếc Galaxy Note7 của hãng Samsung đã đến tay khách hàng Việt Nam, nhưng không ít chiếc trong đó bỗng dưng trở chứng

Sự kiện: Samsung Galaxy Note 7

Sáng ngày 19/8, tại các kênh bán lẻ, những khách hàng tham gia chương trình đăng ký trước (pre-order) đã nhận được những chiếc máy Samsung Galaxy Note7 với 3 sắc màu: vàng, đen và bạc.

Dù chưa có thông tin chính thức từ Samsung Việt Nam, nhưng tổng hợp thông tin từ các kênh bán lẻ lớn như Thế giới Di động, FPT Shop, Viễn Thông A…, hàng chục ngàn chiếc Note7 đã đến tay người tiêu dùng. đây là đợt giao hàng đầu tiên.

Theo Samsung Việt Nam, sẽ có đợt giao hàng tiếp theo vào ngày 9/9.

Mở hộp Samsung Galaxy Note7 

Tự khởi động và treo

Galaxy Note7 là một sản phẩm cao cấp về công nghệ và giá trị khi phải chi 18,99 triệu đồng để được sở hữu chiếc máy này.

Thế nhưng, với không ít khách hàng, “niềm vui dài chẳng tày gang” khi Galaxy Note7 vướng vào lỗi “tự khởi động” (reset).

Một khách hàng cho biết, sau khi khởi động máy được vài tiếng đồng hồ, mở ứng dụng thì máy bị “treo”, sau đó tự khởi động và dừng ở… màn hình đen có logo Samsung.

“Căn bệnh tự reset ở Note7 là hiện tượng khó hiểu, đang lây lan ở nhiều mẫu máy màu đen. Phải chờ các chuyên gia của Samsung chẩn đoán”, một chuyên gia về smartphone (đề nghị không nêu tên) bình luận.

Chưa tìm ra nguyên nhân

Những thắc mắc, xen lẫn bực bội của những chủ máy Note7 về căn bệnh này là do phần cứng hay phần mềm đã được chúng tôi chuyển đến bộ phận có trách nhiệm của Samsung Việt Nam.

Theo phản hồi, Samsung Việt Nam xác nhận có nhận được một số phản hồi của khách hàng có liên quan đến yếu tố kỹ thuật của sản phẩm nhưng không nói rõ con số đó là bao nhiêu.

Với câu hỏi “Lỗi gần giống nhau, phải chăng Note7 bị lỗi trên diện rộng” đã được Samsung Việt Nam trả lời: “Chưa có một ghi nhận nào về lỗi trên diện rộng, chỉ ghi nhận các phản hồi tại thị trường Việt Nam, chưa có thông tin nào chính thức về thị trường bên ngoài”.

Về câu hỏi cách sửa chữa lỗi reset ở Note7 như thế nào, Samsung Việt Nam cho biết: “Đã tiếp nhận các báo cáo phản hồi về kỹ thuật của Galaxy Note7, đang tích cực điều tra tìm hiểu các phản hồi. Chúng tôi sẽ thông báo sớm cho khách hàng khi có thông tin”.

Khi đặt câu hỏi lỗi trên do phần mềm hay phần cứng, Samsung Việt Nam trả lời: “Chúng tôi đã báo cáo các trường hợp này và đang tích cực điều tra để tìm hiểu nguyên nhân”.

Samsung Việt Nam thận trọng trả lời những câu hỏi trên tới mức chẳng có thông tin để thỏa mãn nhu cầu quyền được biết của người tiêu dùng khi sản phẩm có sự cố.

Ngoài lỗi có thể ở phần cứng và phần mềm, còn có vấn đề nghiêm trọng ở khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đóng gói xuất xưởng.

Trong một bài viết về Note7, chúng tôi đã có được thông tin: 30% lượng máy Note7 cho thị trường toàn cầu được sản xuất tại nhà máy Samsung đặt tại Thái Nguyên.

Trong khi chờ đợi kết quả “xét nghiệm” để biết lỗi ở đâu, Samsung Việt Nam đã có thông báo cho những chủ máy Note7 bị lỗi đem máy đến hệ thống trung tâm bảo hành của Samsung tại Việt Nam để được hộ trợ.

Cũng có khách hàng đã được đổi máy mới lập tức tại các kênh bán lẻ. Cũng có khách hàng sẵn sàng chờ một tuần nhưng cũng có khách hàng đã lấy lại tiền.

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang