Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng

Samsung đè bẹp các smartphone giá rẻ Trung Quốc

author 16:28 14/11/2013

Trong khi đối thủ Apple gặt hái thành công ở Nhật và Mỹ, hai trong số những thị trường smartphone lớn nhất thế giới, đối thủ Samsung cũng “ghi bàn”. Mặc dù có giá cao hơn các smartphone của thương hiệu Trung Quốc, nhưng dòng Galaxy của Samsung vẫn được ưa chuộng ở thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Samsung hiện đang nắm giữ 21% thị phần Trung Quốc, so với con số 14% của năm trước, tính đến ngày 30/9, theo hãng nghiên cứu Canalys.

Samsung bán được gần 19 triệu smartphone trong quý vừa rồi ở Trung Quốc, hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Mức độ tăng trưởng của Samsung nhanh hơn nhiều so với Lenovo, nhà sản xuất smartphone số 2 tại Trung Quốc. Quý vừa rồi Lenovo bán được số lượng smartphone cao hơn 64% so với quý trước. Nhưng thị phần lại vẫn giữ ở mức 13%. Điều này có thể nằm ở việc những người chủ sở hữu smartphone Lenovo không quay lại với thương hiệu này.

Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn nhất thế giới trong năm vừa rồi. Đặc trưng của thị trường này là phát triển rất nóng, cùng sự thống trị của các máy smartphone không quá cao cấp. “Samsung chủ yếu bán được những smartphone bình dân và trung cấp”, theo chuyên gia nghiên cứu Nicole Peng.

Người dùng Trung Quốc sẽ chọn smartphone Samsung thay vì smartphone, dù giá hàng củaSamsung nhỉnh hơn so với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu nội địa.

Trong quý 3 vừa rồi, lượng bán iPhone tăng 32% ở Trung Quốc, nhưng thị phần của Apple lại giảm từ 8% của năm trước xuống 6%. Nhưng theo bà Peng, điều này cho thấy sự tăng trưởng trở lại của Apple. Bởi quý trước đó, Apple chỉ chiếm được 5% thị phần. Đó là bởi iPhone 5s ra mắt vào tháng 9 vừa rồi đã gia tăng sức mạnh cạnh tranh cho Apple ở Trung Quốc.

Apple vẫn giữ chính sách tập trung vào thị trường cao cấp, dù giá của iPhone 5c đã “dễ chịu hơn” với túi tiền người Trung Quốc. Nhờ đó, hãng vẫn giữ được lợi nhuận khá vững trên những chiếc iPhone bán ra. Nhưng theo bà Peng, việc Apple nhảy vào phân khúc thấp hơn là quá nguy hiểm, bởi cả Samsung và các hãng smartphone Trung Quốc đều rất “hung hãn” ở mảng này. Cuộc chiến ở phân khúc smartphone thấp hơn ở đất nước tỷ dân sẽ vẫn diễn ra cực nóng và Samsung không dễ giữ ngôi vương của mình tại đây.

Theo GENK

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang