Cả nhà 'khăn gói quả mướp' sơ tán khẩn vì Samsung Galaxy S4 bốc cháy

author 16:26 21/02/2016

(VietQ.vn) - Cảnh sát Mỹ vừa đăng tải bức hình chăn gối cháy sém vì Samsung Galaxy S4 bốc cháy, cảnh báo những ai có thói quen sạc điện thoại cạnh giường ngủ.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Việt đưa theo Daily Mail, cảnh sát New York (Mỹ) vừa đăng tải bức hình ga đệm và gối cháy sém sau sự cố Samsung Galaxy S4 bốc cháy, cảnh báo những ai có thói quen sạc điện thoại cạnh giường ngủ.

Chiếc Samsung Galaxy S4 bốc cháy khiến ga, đệm cháy sém

Chiếc Samsung Galaxy S4 bốc cháy khiến ga, đệm cháy sém

Những bức ảnh chụp cảnh chiếc gối bị cháy sâu vào lõi sau khi chiếc điện thoại tăng nhiệt độ quá lớn và khiến các vật dụng dễ cháy này bắt lửa, kèm theo lời cảnh báo việc sạc điện thoại kẹp giữa đệm và gối sẽ gây cháy nổ. Bức ảnh được chụp từ vụ việc xảy ra vài hôm trước, khi chiếc smartphone Samsung Galaxy S4 của một thiếu niên 15 tuổi, Ariel Tolfree bốc cháy, khiến toàn bộ gia đình phải sơ tán vào lúc 4h sáng.

Ariel may mắn không bị thương nặng. Cha cô cho biết cô thường sạc điện thoại trên giường từ lúc sử dụng máy vào năm 2014, nhưng có vẻ như nó đã trượt xuống chiếc gối, gây tăng nhiệt và từ đó gây hỏa hoạn.

Toàn bộ chiếc điện thoại bị hư hại, từ nhựa đến kính đều méo mó, biến dạng đến mức khó mà nhận biết được đó từng là thứ gì. Trước đó Holly Hewett từ Kent cũng bắt gặp chiếc smartphone tóe lửa khi đang ngủ. Khi đưa ra ngoài, chiếc máy đã bắt đầu chảy dần còn pin thì phồng lên sau lớp nhựa.

Toàn bộ chiếc Samsung Galaxy S4 bị hư hại hoàn toàn vì thói quen sạc điện thoại trên giường

Toàn bộ chiếc Samsung Galaxy S4 bị hư hại hoàn toàn vì thói quen sạc điện thoại trên giường

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp điện thoại bốc cháy, ngay cả là smartphone đắt tiền của các ông lớn Samsung, Apple,… vì thói quen sạc điện thoại trên giường. Trước đó vào khoảng cuối năm 2015, đầu năm 2016, một người đàn ông sống tại thành phố Atlanta (bang Georgia, Mỹ) cũng bị một phen “tá hỏa” khi chiếc iPhone 6 Plus mà người này đang cắm sạc trên giường ngủ đã bất ngờ bốc cháy.

May mắn vụ việc sớm được phát hiện trước khi gây hậu quả nghiêm trọng. Theo David Grimsley, sống tại thành phố Atlanta, thì anh này cắm sạc chiếc điện thoại iPhone 6 Plus, đặt máy lên giường và nằm ngay sát nó thì chiếc smartphone bất ngờ bốc cháy.

Grimsley cho biết những tia lửa và khói bất ngờ phát ra từ chiếc điện thoại, khiến anh phải nhanh chóng đẩy điện thoại ra khỏi giường, tuy nhiên chiếc điện thoại rơi xuống và tiếp tục bắt lửa vào tấm thảm phía dưới, buộc Grimsley phải đẩy chiếc điện thoại xuống sàn nhà cứng bên dưới.

Trước vụ Samsung Galaxy S4 bốc cháy cũng có vụ iPhone 6 Plus phát nổ vì sạc điện thoại trên giường

Trước vụ Samsung Galaxy S4 bốc cháy cũng có vụ iPhone 6 Plus phát nổ vì sạc điện thoại trên giường

“Lửa và khói bốc ra từ chiếc điện thoại. Cả căn hộ có thể bị đốt cháy nếu không kịp phát hiện”, David Grimsley chia sẻ. Grimsley sau đó đã lập tức liên hệ với Apple để phản ánh về trường hợp của mình, Apple sau đó đã lập tức gửi tặng Grimsley một chiếc iPhone 6 Plus khác để thay thế sản phẩm đã bị cháy, tuy nhiên phía “quả táo” không liên hệ với Grimsley để tìm hiểu về nguyên nhân vụ việc cũng như hỏi thăm xem anh có bị thương gì không khiến Grimsley cảm thấy khá thất vọng.

“Tôi nghĩ rằng họ sẽ có sự quan tâm nhiều hơn đến vụ việc và sẽ kiểm tra xem nguyên do gây nên vụ cháy, tuy nhiên có vẻ như họ chỉ muốn mọi chuyện được giải quyết nhanh chóng”, Grimsley cho biết. Mặc dù đã chấp nhận chiếc điện thoại mới tuy nhiên Grimsley thừa nhận rằng mình cảm thấy không thoải mái và lo ngại rằng sự cố tương tự sẽ xảy ra trong tương lai.

“Tôi cảm thấy khá căng thẳng mỗi khi cắm sạc điện thoại và để nó trên giường hoặc bất kỳ đâu có thể bắt lửa. Sự cố có thể sẽ lại xảy ra một lần nữa”, báo Dân Trí dẫn lời Grimsley bày tỏ nỗi lo lắng của mình.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang