Samsung Galaxy S8: Những tính năng bạn không thể truy cập, trừ khi bạn ở Trung Quốc

authorKhánh Hồng 00:00 26/05/2017

(VietQ.vn) - Samsung vừa mô tả tất cả các tính năng của Samsung Galaxy S8 mà bạn không có quyền truy cập, trừ khi bạn ở Trung Quốc.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Trung Quốc, như hầu hết chúng ta đã biết, có một thị trường điện thoại thông minh rất khác biệt so với hầu hết các nước phương Tây – khi 4 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn, Huawei, Oppo, Vivo, và Xiaomi - đều có những điểm mạnh riêng về thiết kế .

Một điểm khác biệt nữa là giao diện người dùng điện thoại thông minh được thiết kế cho người dùng Trung Quốc đều theo xu hướng tối đa hóa không gian màn hình sử dụng, chứ không phải là tối giản. Hay nói cách khác, một người dùng Trung Quốc bận rộn hơn hầu hết chúng ta.

Vì lẽ đó, một công ty như Samsung, vốn chiếm khá nhiều thị trường Android trên toàn thế giới, đang cố gắng theo kịp với nhu cầu của địa phương, với một số tính năng trên Samsung Galaxy S8 chỉ dành cho thị trường Trung Quốc.

Màn hình chính

samsung-galaxy-s8-nhung-tinh-nang-ban-khong-the-truy-cap-tru-khi-ban-o-trung-quoc

 Màn hình chính được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Bất cứ ai sử dụng điện thoại thông minh thương hiệu Trung Quốc sẽ nhận ra ngay sự thay đổi đầu tiên: theo mặc định, tất cả các ứng dụng trên phiên bản S8 của Trung Quốc sẽ được đặt trên màn hình chính, không có ngăn kéo ứng dụng.

Và khi nhìn thấy Google thực hiện khá nhiều hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, thì thanh tìm kiếm của Google cũng dễ dàng được tìm thấy ở ngày đầu giao diện của Samsung Galaxy S8.

Ứng dụng và dịch vụ độc quyền

samsung-galaxy-s8-nhung-tinh-nang-ban-khong-the-truy-cap-tru-khi-ban-o-trung-quoc

 Người dùng Samsung Galaxy S8 ở Trung Quốc sẽ được hưởng một vài dịch vụ độc quyền.

Samsung cũng dành cho người dùng Trung Quốc một vài dịch vụ độc quyền: một ứng dụng đặc biệt, được gọi là Samsung Assistant, cũng như một dịch vụ có tên Yellow Page bên trong ứng dụng điện thoại và nhắn tin, cả hai đều phục vụ để giúp người tiêu dùng kết nối với doanh nghiệp. Ví dụ người dùng muốn thiết lập cuộc hẹn của bác sĩ, mua vé xem phim và hơn thế nữa, sau khi hoàn thành một thao tác yêu cầu như vậy, các thông tin liên quan, như điều kiện giao thông và thời gian khởi hành sẽ được hiển thị cho người dùng.

Các tính năng cụ thể theo khu vực khác nhau

samsung-galaxy-s8-nhung-tinh-nang-ban-khong-the-truy-cap-tru-khi-ban-o-trung-quoc

Samsung cài đặt sẵn ứng dụng hỗ trợ lịch âm lịch và camera có một bộ nhãn riêng biệt cho từng vùng. Các ứng dụng như âm nhạc, video và sức khoẻ đều được truy cập vào các dịch vụ khu vực có liên quan và bàn phím được thiết kế đặc biệt cho tính năng này. 

Vàcuối cùng, người dùng Trung Quốc S8 cũng có được một ứng dụng Screen Recorder tích hợp. Liệu Samsung có thực sự nghiêm túc không vậy?

samsung-galaxy-s8-nhung-tinh-nang-ban-khong-the-truy-cap-tru-khi-ban-o-trung-quoc

 Người dùng Trung Quốc cũng có được một ứng dụng Screen Recorder tích hợp trên Samsung Galaxy S8?

 

Khánh Hồng (theo Phone Arena)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang