Samsung gia tăng đầu tư công nghệ chấm lượng tử trên TV

author 11:33 08/09/2016

(VietQ.vn) - Tại triển lãm công nghệ thường niên IFA 2016 (tổ chức từ ngày 2-7/9), tập đoàn điện tử Samsung thiệu mẫu TV mới: KS9800 88 inch.

Đây là thế hệ TV mới nhất của dòng TV Samsung SUHD sử dụng công nghệ chấm lượng tử (Quantum Dot).

Theo các chuyên gia của Samsung, TV sử dụng công nghệ Quantum Dot có khả năng hiển thị đến 1 tỷ màu sắc cùng chất lượng hình ảnh cùng độ sáng tuyệt đối.

Tại IFA 2016, Samsung là hãng sản xuất TV duy nhất giới thiệu màn hình TV công nghệ Quantum Dot không chứa cadmium.

Ông Jason Hartlove, chủ tịch của Nanosys cho biết, Quantum Dot là một trong những chất liệu hiển thị ổn định và đáng tin cậy nhất trên thế giới, giúp màn hình hiển thị thân thiện với môi trường hơn.

Đặc biệt, với vật liệu mới, màn hình sử dụng công nghệ Quantum Dot sẽ có độ bền cao như cam kết của Samsung về chế độ bảo hành 10 năm mới cho dòng TV SUHD Quantum Dot.

Tại sự kiện này, Samsung cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về những thế hệ TV sử dụng công nghệ Quantum Dot trong tương lai.

Trong khuôn khổ triển lãm IFA 2016, Samsung đã giới thiệu khu vực triển lãm đặc biệt mang tên The Origin of Quantum Dot.

Tại đây, Samsung đã trình diễn những chiếc TV SUHD công nghệ Quantum Dot kết hợp cùng những thước phim và các hiệu ứng âm nhạc ánh sáng mới lạ do các nghệ sĩ: Andreas Nicolas Fishcher, Schenellebuntebilder, Christopher M. Bauder và Kling Klang Klong thiết kế với 45 màn hình TV SUHD có kích thước từ 65 đến 78 inch cùng với 9.000 mảnh kính.

Tại khu vực triển lãm The Origin of Quantum Dot, khách tham quan còn được trải nghiệm dịch vụ TV PLUS, một dịch vụ xem phim theo yêu cầu sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ trong quý 4/2016 và tại châu Âu trong năm 2017 với các đối tác: 20th Century Fox, Warner Brothers, Amazon và Netflix. Samsung đã khởi động dịch vụ TV PLUS tại Thái Lan, Việt Nam và Hàn Quốc.

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang