Samsung lại được ‘chọn mặt gửi vàng’ làm chip cho iPhone

author 10:43 03/04/2015

Bloomberg đưa tin Samsung sẽ bắt đầu sản xuất thế hệ chip Apple A9 tại nhà máy Giheung, Hàn Quốc. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa được công bố chính thức.

Samsung, chọn mặt gửi vàng, chip, iPhone, chip Apple A9

Bloomberg đưa tin, Samsung sẽ là nhà sản xuất chip cho thế hệ iPhone tiếp theo của Apple. Dù được xem là nhà đối tác yêu thích nhất nhưng vào năm ngoái, Samsung đã để tuột khách hàng lớn là Apple vào tay nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới đến từ Đài Loan là Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC). 

Cụ thể, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất thế hệ chip Apple A9 tại nhà máy Giheung, Hàn Quốc. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về bản hợp đồng giữa hai bên vẫn chưa được công bố chính thức. 

Về phía Samsung, bản hợp đồng sản xuất chip cho Apple này được xem là thành công vượt bậc. Vào năm ngoái, Apple đã dành 25,8 tỷ USD để sản xuất chip, chiếm 7,6% toàn ngành. Chính vì vậy, “táo khuyết” luôn là khách hàng lớn khiến cả Samsung và TSMC phải gia sức cạnh tranh để ký kết được hợp đồng. Theo nghiên cứu của Garner, ngành công nghiệp chip toàn cầu hiện trị giá 300 tỷ USD.

Cả Kelly Yeo, người phát ngôn của Samsung và Josh Rosenstock - đại diện phía Apple đều từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. 

Trước đó vào năm ngoái, Apple đã ký thoả thuận đồng ý để TSMC sản xuất chip A8 cho dòng điện thoại iPhone 6 và 6 Plus. Động thái này đến trong thời điểm mối quan hệ giữa Apple và Samsung trở nên căng thẳng với những tranh chấp pháp lý diễn ra vào năm 2011.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang