Samsung có thể sản xuất tivi hiện đại không có dây dẫn điện

author 13:31 08/01/2020

(VietQ.vn) - Tại cuộc triển lãm CES 2020, Samsung đã cho ra mắt mẫu tivi thế hệ mới, nổi bật nhất chính là tivi sẽ không có dây dẫn điện mà thay vào đó có thể sạc không dây với khoảng cách 2m.

Thời gian qua, Samsung luôn cho ra mắt những sản phẩm công nghệ với tốc độ cải tiến "chóng mặt". Dường như việc loại bỏ viền màn hình trên những chiếc TV là chưa đủ đối với Samsung khi họ còn đang hướng đến việc loại bỏ hoàn toàn các dây dẫn của chúng. Trong sự kiện CES 2020 đang diễn ra, Samsung xác nhận rằng họ đang phát triển một mẫu TV hoàn toàn không dây trong phòng thí nghiệm, cho dù vậy, họ cũng tuyên bố rằng sản phẩm này vẫn chưa hoàn toàn hoàn thiện.

Hình ảnh mới nhất về chiếc TV không dây của Samsung. (Nguồn ảnh: Samsung) 

Theo báo cáo từ trang Yonhap News Agency, chủ tịch bộ phận Visual Display của Samsung, ông Hang Jong-hee nói với các phóng viên rằng trước sự kiện CES 2020 rằng, công ty mình đang phát triển một chiếc TV có khả năng hoạt động hoàn toàn không dây. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng chiếc TV này vẫn chưa thể hiện diện trong hội nghị công nghệ này bởi vì "để trình diễn sản phẩm ở đây, (Samsung sẽ phải) thực hiện một số chỉnh sửa đối với các bức tường nữa."

Tưởng chừng như đó là một lý do kỳ quặc nhưng theo lời giải thích của ông Jong-hee, mức độ hiệu quả năng lượng của công nghệ hiện tại chưa đủ để trở thành nguồn điện ổn định cho chiếc TV hoạt động. Đặc biệt, các bức tường và những thiết bị khác xung quanh có thể làm gián đoạn việc truyền năng lượng không dây cho chiếc TV.

"Hiện tại, việc truyền tải năng lượng không dây để bật TV không được thông dụng cho tất cả mọi người. Nếu chúng tôi ra mắt sản phẩm hôm nay, người tiêu dùng sẽ phải tự tìm cách để khắc phục vấn đề này, đó là không thể", ông Jong-hee cho biết.

Những lời bình luận của ông Jong-hee cũng cho thấy, Samsung đang tránh sử dụng công nghệ cảm ứng từ, vốn thường dùng cho các đế sạc không dây hiện nay trên smartphone. Công nghệ mới nhất của Samsung không dùng sạc không dây, nhưng buộc phải sử dụng sạc chuyên dụng để sạc.

Trong khi đó Samsung đang hướng đến công nghệ truyền năng lượng không dây thực sự và thiết bị nhận năng lượng không cần được đặt trên đế sạc. Samsung cũng cho biết, công nghệ sạc của họ có thể sạc không dây cho TV từ khoảng cách đến 2m.

Mặc dù ông Jong-hee không cho biết cụ thể về thời gian ra mắt của chiếc TV đáng mơ ước này, nhưng nếu như một quan chức Samsung đã sẵn sàng tiết lộ công khai về sản phẩm mới của công ty, có lẽ thời gian ra mắt sản phẩm này trong một ngày không xa.

Bảo Linh 

Phát minh mới: Pin Li-S dành cho smart-phone có thể sử dụng trong 5 ngày(VietQ.vn) - Công nghệ pin Li-S mới này mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện tử, nó có thể cung cấp một thời lượng pin đủ lớn cho mọi hoạt động trong nhiều ngày.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang