Samsung mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD?

author 13:21 15/01/2015

Reuters vừa đưa tin, Samsung đã tiếp cận BlackBerry nhằm đưa ra một thỏa thuận về thương vụ sáp nhập có giá trị tối đa lên đến 7,5 tỷ USD.

Đây không phải là lần đầu tiên những tin đồn liên quan đến hai hãng công nghệ này xuất hiện trên mặt báo. Trong năm 2013, từng có nhiều thông tin cho rằng BlackBerry đã được Samsung thương lượng để mua lại. Ngoài ra, Google và các công ty khác cũng có ý định thâu tóm hãng di động Canada.

Giá trị cổ phiếu của BlackBerry tăng vọt sau khi thông tin về vụ sáp nhập được Reuters đăng tải.

Trong cuộc đối thoại lần này, Samsung tỏ ra vô cùng quan tâm đến việc mua lại BlackBerry, khi mức giá tối đa mà hãng này đưa ra lên đến con số 7,5 tỷ USD. Trong khi đó, “Dâu đen” hiện vẫn đang rất vật vã trong cuộc đấu tranh giành thị phần ở mảng điện thoại thông minh. Ngay sau khi thông tin trên được Reuters đăng tải, cổ phiếu BlackBerry tăng đột biến gần 30%.

Có thể Samsung rất chú trọng đến thương vụ này, nhưng về phía mình, BlackBerry tuyên bố họ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào với hãng điện tử Hàn Quốc và sẽ không đưa ra bình luận gì thêm về tin đồn này. Bất chấp phủ nhận, các chuyên gia nhận định Samsung sẽ khó lòng từ bỏ thương vụ sáp nhập với BlackBerry.

Những sản phẩm chủ chốt mang tính chiến lược như BlackBerry Passport và BlackBerry Classic cũng không thể làm thay đổi vận mệnh hãng điện tử đến từ Canada.

Để cạnh tranh với iPhone của Apple cũng như các sản phẩm chạy hệ điều hành Android, BlackBerry gần đây quyết định đưa bàn phím vật lý - thứ từng hấp dẫn nhiều fan hâm mộ của hãng lên các thiết bị mới của mình. Thế nhưng, họ vẫn còn thiếu một thứ gì đó để có thể đương đầu với các đối thủ, ngay cả mẫu BlackBerry Classic hoài cổ cũng không đảo ngược được vận mệnh của công ty.

Trong thương vụ lần này, hãng điện tử đến từ xứ sở Kim Chi được cho là quan tâm đến kho bằng sáng chế khổng lồ của BlackBerry nhiều hơn. Nếu thực hiện thành công vụ sáp nhập, rất có thể trong tương lai sẽ có một chiếc smartphone dòng Galaxy với bàn phím QWERTY độc đáo, hoặc những sản phẩm có tính bảo mật cao, hướng đến doanh nghiệp đến từ Samsung.

Theo Zing

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang