Samsung ra mắt Chromebook 2 vỏ giả da

author 07:35 19/10/2014

(VietQ.vn) - Bên cạnh các sản phẩm nổi tiếng dán mác Samsung như điện thoại, máy tính bảng, laptop, Samsung còn cho ra đời thêm dòng sản phẩm Chromebook chạy ChromeOS.

Ngoài các sản phẩm đã quá quen thuộc như điện thoại, máy tính bảng, laptop, những năm gần đây Samsung đang mở rộng thị trường sang cả những thiết bị mới nổi như đồng hồ thông minh smartwatch, TV thông minh smart TV, hay cả kính thực tế ảo...... bên cạnh đó có cả dòng Chromebook, một dòng netbook mới nổi.

Samsung Chromebook 2

Samsung Chromebook 2 với lớp vỏ giả da

Các sản phẩm máy tính hay laptop chạy Windows, Ubuntu, OS, Mac OS hay thậm chí cả Android cũng đã khá quen thuộc với người sử dụng, nhưng Chrome OS của gã khổng lồ công nghệ Google thì có lẽ vẫn còn khá xa lạ.

Tiếp nối dòng Chromebook đã ra mắt, Samsung gần đây đã cho ra đời thêm Chromebook 2, cái tiến thêm với vi xử lí tiết kiệm điện năng của Intel và lớp vỏ giả da, mang hơi hướng thiết kế của dòng smartphone Samsung Galaxy Note đã quá đình đám. Vẫn là lớp nhựa vân giả da và những đường chỉ giả xung quanh, trông khá đẹp và nổi bật khi so sánh với các dòng notebook khác. Máy khá mòng và nhẹ, chỉ khoảng 1,2kg.

Samsung Chromebook 2Samsung Chromebook 2 vô cùng mỏng nhẹ

Sơ lược về ChromeOS: ChromeOS là một hệ điều hành nền tảng đám mây đến từ Google, gồm tập hợp các ứng dụng, dịch vụ và tác vụ trên nền web, hay nói dễ hiểu là các tác vụ thực đều thực hiện trên trình duyệt web- mà ở đây là Google chrome. Do nền tảng đám mây nên ChromeOS luôn yêu cầu có kết nối internet, tuy nhiên cũng có một số ứng dụng có thể hoạt động offline ( không cần có internet). Ưu điểm của các sản phẩm chạy ChromeOS hay còn gọi là các Chromebook đó chính là không đòi hỏi cấu hình quá cao, tốc độ bật tắt gần như tức thì, giao diện quen thuộc, giống trình duyệt Google Chrome, mọi thứ đều được đồng bộ "lên mây".

Samsung Chromebook 2 là một cỗ máy chạy ChromeOS, vi xử lí giá rẻ Intel Celeron N2840, vi xử lí thế hệ mới chuyên dùng trên các sản phẩm giá rẻ của Intel, vi xử lý đồ họa Intel HD Graphics, mà hình độ phân giải 1366x768ram 2Gb, ít hơn so với Chromebook 1 của chính Samsung, bộ nhớ trong chỉ 16Gb, chỉ tương đương các sản phẩm di động hiện hay, nhưng ngoài ra còn có thêm 100Gb lưu trữ đám mây, đi kèm với đó là cái giá không thể rẻ hơn cho một chiếc notebook ChromeOS, 250 USD.

Các kết nối phổ thông như Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 ac cũng có mặt trên thiết bị này. Máy được trang bị các cổng giao tiếp USB 2.0, USB 3.0, HDMI, cổng cắm tai nghe, khe thẻ micro SD mở rộng bộ nhớ vốn eo hẹp của máy. Máy cũng có 2 loa stereo, công suất 2W, trang bị một webcam độ phân giải 720p. Pin của máy cho thời lượng khoảng 9 giờ làm việc. Bàn phím đặc trung của ChromeOS với những phím bấm cong giúp cho cảm giác gõ thoải mái hơn cũng là một điểm cộng cho máy. Samsung Chromebook 2

Samsung Chromebook 2 với bàn phím đặc trưng của ChromeOS

ChromeOS là một nền tảng mới của gã khổng lồ Google, máy rẻ, nhỏ gọn, mỏng nhẹ, nền tảng đám mây đồng bộ dữ liệu là ưu điểm chung của các dòng notebook chạy ChromeOS nói chung và Samsung Chromebook 2 nói riêng.

Google còn cho biết trong tương lai, các máy chạy ChromeOS sẽ có thể chạy được tất cả những ứng dụng của Android, hứa hẹn đây sẽ là một hệ điều hành phong phú.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang