Samsung sẽ cho ra mắt smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò vào năm sau?

authorHòa Lê 06:01 27/06/2019

(VietQ.vn) - Theo truyền thông Hàn Quốc, Samsung đang phát triển một mẫu smartphone màn hình gập theo kiểu vỏ sò và có thể ra mắt vào năm 2020.

Hiện tại, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung là Galaxy Fold đang bị tạm hoãn ngày lên kệ do những vấn đề liên quan đến màn hình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nhà sản xuất Hàn Quốc này ngừng nghiên cứu những thiết bị có thể gập mới.

Theo đó, Samsung mới đây vừa được cấp bằng sáng chế về một thiết bị sở hữu màn hình cạnh cong và có thể gập lại. Được biết, tài liệu đã được nộp vào năm 2017 tại USPTO và gần đây đã được xuất bản.

Samsung sẽ cho ra mắt smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò vào năm sau?

 Samsung mới được cấp bằng sáng chế về một thiết bị sở hữu màn hình cạnh cong và có thể gập lại

Trang Gizchina đưa tin, thiết bị được mô tả trong bằng sáng chế của Samsung sở hữu khả năng gập màn hình ra bên ngoài thông qua một bản lề ở giữa. Ngoài ra, hai cạnh của màn hình sẽ còn được vát cong sang hai bên tương tự như Galaxy S10, tạo ra độ bo tương đồng ở hai bên cạnh khi gập lại.

Cụ thể, điện thoại này sẽ sở hữu tấm nền OLED 6.7 inch gập quanh một trục nằm ngang, tương tự như một chiếc điện thoại nắp gập. Khi thiết bị này được gập lại, nó sẽ có màn hình 1 inch ở mặt trước để hiển thị các thông tin đơn giản. Cách tiếp cận mới này giúp thiết bị nằm gọn trong túi người dùng ngay cả ở chế độ mở. Kích thước tổng thể của nó sẽ giảm đi rất nhiều so với Galaxy Fold.

Điều đáng nói là Samsung vẫn chưa xác nhận khi nào chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng là Galaxy Fold sẽ được mở bán. Vì vậy, nhiều khả năng phải rất lâu nữa chúng ta mới được nhìn thấy một chiếc smartphone màn hình gập tiếp theo của Samsung tiến ra thị trường.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang