Samsung thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 vì nguy cơ cháy nổ

author 18:28 02/09/2016

(VietQ.vn) - Sau những báo cáo liên tiếp về việc các thiết bị của Galaxy Note 7 cháy nổ trong quá trình sạc, Samsung đã công bố thu hồi toàn bộ số máy đã bán ra.

Sự kiện: Samsung Galaxy Note 7

Thông tin từ Vietnamnet, đầu tuần vừa rồi, Samsung đã tạm dừng cung cấp Note 7 cho các nhà mạng Hàn Quốc để "điều tra" sự việc. Tuy nhiên, theo hãng tin Yonhap News, Samsung cũng chẳng làm gì hơn để giải quyết việc này.

Samsung dự kiến sẽ công bố kết quả thử nghiệm ban đầu cũng như các biện pháp mà người dùng có thể áp dụng để ngăn chặn nguy cơ phát nổ trên Galaxy Note 7 trong tuần tới. Nếu mọi việc chưa thỏa mãn, Samsung sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm để sửa chữa.

Thông tin Samsung tạm hoãn xuất xưởng Galaxy Note 7 đã có từ đầu tuần nhưng ban đầu hãng này còn không chính thức xác nhận. Nguyên nhân được cho là các báo cáo cháy nổ vẫn chưa rõ ràng. Đôi khi việc dùng sai cục sạc và dây cáp cũng gây ra hiện tượng này.

Theo Zing, hãng sẽ tạm thời ngừng bán sản phẩm này ngay lập tức và những thiết bị đã bán ra thị trường sẽ được thay thế miễn phí.

Hiện tượng cháy nổ có thể xảy ra khi thiết bị sạc và lỗi được xác định là do pin của máy, thay vì củ sạc hay nguồn điện. Về cơ bản, chỉ có một lượng nhỏ máy bị dính lỗi này. Tuy nhiên, khi lượng máy xuất xưởng lên đến hàng triệu chiếc, mối nguy dành cho người dùng là không nhỏ.

 Samsung sẽ tiến hành thu hồi những chiếc Note 7 đã bán ra để khắc phục sự cố về pin trên sản phẩm. Ảnh: The Verge

Trong buổi họp báo công bố thu hồi máy, Samsung cho biết phát hiện 35 trường hợp máy bị lỗi cho đến hiện tại. Lỗi này ảnh hưởng đến khoảng 24 máy cho mỗi 1 triệu chiếc bán ra, tương đương tỷ lệ 1/42.000 máy, theo hãng di động Hàn Quốc.

Ông Koh Dong-jin - chủ tịch của Samsung Mobile - xin lỗi vì bất cứ sự bất tiện nào gây ra cho khách hàng và khẳng định, sự an toàn của họ phải được đặt lên hàng đầu.

Thông tin mới nhất về iPhone 7: Lộ ảnh Iphone 7 Plus hoàn chỉnh(VietQ.vn) - Nếu hình ảnh chiếc iPhone 7 Plus hoàn chỉnh là thật thì đây chính là thông tin đáng giá đối với các tín đồ công nghệ.

Trên mọi phương diện, đây là đợt thu hồi sản phẩm công nghệ lớn nhất nhưng không phải đầu tiên. Apple từng công bố thu hồi loạt loa di động Beats Pill XL năm ngoái hay iPhone 4 với sự cố ăng-ten gây mất sóng năm 2010. Fitbit cũng từng gặp vấn đề lớn khi sản phẩm theo dõi sức khỏe của họ là Fitbit Force gây dị ứng da và buộc phải thu hồi.

Về phía Samsung, họ đã tạm dừng việc bán Galaxy Note 7 trên toàn thế giới và chuẩn bị thay thế các sản phẩm lỗi. Họ cho biết sẽ mất khoảng 2 tuần để hoàn tất việc này. Gần như toàn bộ các nhà mạng, nhà bán lẻ trên thế giới đã tạm dừng bán hàng để đảm bảo các thiết bị lỗi không đến tay khách hàng. Thông tin cụ thể về việc thu hồi sản phẩm sẽ sớm được công bố tại từng thị trường.

Châu Loan (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang