Samsung tiếp tục đặt hàng linh kiện smartphone ở Việt Nam

author 06:52 19/12/2014

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa công bố 144 loại linh kiện, phụ kiện mà Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (Samsung) mong muốn doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp.

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí, tập đoàn Samsung có thể nâng tổng số vốn đầu tư đăng ký lên tới 20 tỉ đô la Mỹ đến năm 2017 nếu các dự án mà tập đoàn này quan tâm hiện nay được tiến hành trôi chảy, theo một bản báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Chính phủ.

Báo cáo này cho biết, chỉ riêng năm 2014, tập đoàn này đã đầu tư thêm 5,4 tỉ đô la Mỹ, chiếm tới 31% tổng vốn FDI đăng ký tại Việt Nam tính đến cuối tháng 11/2014. Như vậy, Samsung là tập đoàn nước ngoài đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký lũy kế đạt trên 12,6 tỉ đô la Mỹ.

Samsung đang xúc tiến hàng loạt các dự án hạ tầng quy mô lớn ở Việt Nam

Samsung đang xúc tiến hàng loạt các dự án hạ tầng quy mô lớn ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Công ty Samsung C&T đã ký biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương về việc xây dựng nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 3 tại Hà Tĩnh. Dự án BOT này có tổng vốn đầu tư 2,45 tỉ đô la Mỹ, có công suất 1.200 MW. Samsung C&T sẽ trình báo cáo khả thi đầu năm tới.

Báo cáo cho biết, Samsung cũng quan tâm tới dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, Samsung muốn tham gia nghiên cứu, đầu tư, xây dựng, vận hành một số hạng mục như xây nhà ga, cung cấp dịch vụ vận hành sân bay, kinh doanh cửa hàng miễn thuế...

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đang xem xét đầu tư Tổ hợp nhà máy đóng tàu tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Dự án này có quy mô 2,6-2,8 tỉ đô la Mỹ, có quy mô 300 ha, và sẽ trở thành một trong 10 nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, dự án này sẽ chỉ được quyết định sau khi Công ty Samsung Heavy Industries và Samsung Engineering sáp nhập tới đây.

Ngoài ra, Samsung đã đồng ý địa điểm đầu tư trung tâm nghiên cứu phát triển tại khu The Manor Central Park, Hà Nội. Đồng thời, Samsung cũng đang trao đổi với Tập đoàn Viettel về hợp tác phát triển hệ thống quản lý xe buýt, y tế thông minh tại Việt Nam.

Samsung tiếp tục đặt doanh nghiệp Việt Nam sản xuất 144 linh kiện cho smartphone

Samsung tiếp tục đặt doanh nghiệp Việt Nam sản xuất 144 linh kiện cho smartphone. Ảnh minh họa

 Cũng trong thời gian này, Bộ Công Thương đã phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (Samsung) triển khai việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp linh kiện, phụ kiện cho Samsung. Theo đó, trong số 144 linh kiện Samsung đặt các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, có 91 linh kiện, phụ kiện cho điện thoại smartphone Galaxy S4 và 53 linh kiện, phụ kiện cho máy tính bảng Tablet 7 inch.

Trong danh sách những linh kiện mà Samsung đặt hàng khá đa dạng, từ những chi tiết đơn giản đến phức tạp như pin, tai nghe, đầu cao su tai nghe, thiết bị lưu dữ liệu USB, băng keo cách nhiệt, cáp truyền dữ liệu...

Trước đó, vào cuối tháng 8/2014, Samsung cũng đã công bố danh mục gồm 170 linh, phụ kiện đặt hàng doanh nghiệp Việt Nam cung ứng. Song những linh kiện như sạc pin, cáp USB, vỏ nhựa, tai nghe... các doanh nghiệp Việt Nam vẫn không đạt các tiêu chuẩn Samsung đưa ra.

Minh Thùy (tổng hợp từ Vnmedia, The Sai Gon Times)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang