Samsung tìm ra cách tăng 5 lần tốc độ Wifi

author 16:34 13/10/2014

(VietQ.vn) - Người khổng lồ công nghệ - Samsung vừa mới công bố đã tìm ra công nghệ wifi 60 GHz, hứa hẹn sẽ xóa mờ khoảng cách giữa tốc độ “ảo” với tốc độ “thực” mà người dùng mong đợi.

Samsung tìm ra cách tăng 5  lần tốc độ Wifi

Samsung phát triển công nghệ wifi tốc độ ấn tượng. Ảnh minh họa

Khi nói đến công nghệ wifi, ta sẽ gặp 2 khái niệm : tốc độ trên lý thuyết và tốc độ thực. Do ảnh hưởng của tường và các thiết bị gia đình, băng thông mạng mà chúng ta nhìn thấy trên hộp bộ định tuyến Router sẽ gần như không bao  giờ đạt được. Người khổng lồ công nghệ - Samsung vừa mới công bố đã tìm ra công nghệ wifi 60 GHz, hứa hẹn sẽ xóa mờ khoảng cách giữa tốc độ “ảo” với tốc độ “thực” mà người dùng mong đợi.

Samsung tìm ra cách tăng 5  lần tốc độ Wifi

Công nghệ wifi mới của Samsung hứa hẹn sẽ chính thức tham gia thị trường vào đầu năm tới. Ảnh minh họa

Công nghệ này sẽ giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu lên đến 4.6 gigabit/ giây (Gbps), hoặc 575 megabytes (MB)/ giây. Tốc độ này sẽ nhanh hơn gấp 5  lần so với tốc độ trần hiện tại của các thiết bị điện tử tiêu dùng, vào khoảng  866 megabits/ giây (Mbps), hoặc 108 MB/ giây.

Như vậy, một bộ phim dung lượng 1 gigabyte (GB) có thể được truyền qua các thiết bị chỉ trong vòng chưa đến 3 giây, hay các video HD giải nén có thể được xem trực tiếp từ thiết bị điện thoại sang TV ngay cùng lúc.

Đại diện của Samsung phát biểu: “ Khác biệt với công nghệ wifi 2.4 GHz và 5 GHz hiện nay, công nghệ wifi 60 GHz chuẩn 802.11ad của Samsung đảm bảo tốc độ tối đa bằng việc loại bỏ sự can thiệp đồng kênh của các thiết bị cùng đang sử dụng Wifi.”

Samsung khẳng định đã giải quyết được những tác nhân gây giảm tốc độ wifi do sóng milimet di chuyển trực diện và bị cản trở bởi tường và những vật cản khác. Bước tiến trong tốc độ truyền dữ liệu này là nhờ vào việc sử dụng ăngten dạng chùm độ phủ sóng rộng và công nghệ điều khiển dạng chùm micro.

Nhà sản xuất Hàn Quốc dự định sẽ tích hợp công nghệ Wifi mới này vào nhiều sản  phẩm khác nhau như thiết bị nghen nhìn, thiết  bị y tế và viễn thông.  Samsung sẽ chính thức tung sản phẩm ra thị trường vào đầu năm tới, muộn hơn một chút  so với dự định.

Cảnh Vũ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang